Cựu chiến binh giúp dân Kỳ Anh di dời, tái định cư

Trong sốt thời gian qua, phong trào giúp đỡ các hộ gia đình ở trong vùng dự án Formosa tại huyện Kỳ Anh đã được các tổ chức ban ngành và các đoàn thể trong tỉnh tham gia tích cực. Cùng với các tổ chức khác hội cựu chiến binh tỉnh đã nhiều lần phát động phong trào, huy động hàng trăm lượt người giúp đở nhân dân di dời nhà cửa, xây dựng nhà tạm trên vùng tái định cư.

Hưởng ứng chủ trương của tỉnh nhằm đẩy nhanh và hoàn thiện công tác di dời tái định cư để bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư, trong đợt này hội cựu chiến binh tỉnh đã huy động sự đóng góp sức người sức của của 360 cơ sở hội.

Hội CCB xã Kỳ Lâm giúp người dân Kỳ Phương di dời nhà cửa

Đặc biệt, từ các ngày 25 đến 27 – 5, hội đã huy động 415 cựu chiến binh thuộc 10 cở sở hội trên địa bàn huyện Kỳ Anh ra quân giúp dân di dời nhà cửa, xây dựng nhà tạm trên khu tái định cư mới. Trong ngày đầu ra quân các hội viên cựu chiến binh đã giúp cho 25 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thân nhân liệt sỹ, gia đình cựu chiến binh xóm Hồng Hải xã Kỳ Phương huyện Kỳ Anh di dời về nơi ở mới. Với tinh thần anh bộ đội cụ hồ gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, có nhiều cựu chiến binh tuổi cao, trên người còn hằn vết thương bom đạn chiến tranh nhưng với bản chất anh bộ đội cụ Hồ các cựu chiến binh đã lao động hăng say tháo gở từng ngôi nhà, xếp từng viên gạch đưa về khu tái định cư cho người dân.

Ông Trần Đình Bình - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Kỳ Anh cho biết: “Đợt này đoàn chúng tôi vào có 415 hội viên. Để hoạt động có hiệu quả, chúng tôi chia ra làm nhiều nhóm và thực hiện hỗ trợ cho nhau. Nhìn chung, hiệu quả đợt này đã vượt mức cao so với dự định của chúng tôi. Mặc dù thời tiết không thuận lợi lắm, anh em lại tuổi cao sức yếu, nhưng với tinh thần chí khí của người lính cụ Hồ, anh em đã rất hăng hái hoàn thành công việc. Nói chung là dân cần gì thì chúng tôi giúp nấy. Ưu tiên cho các đối tượng già cả, neo đơn, gia đình chính sách trước. Mấy ngày qua anh em đã tập trung những công việc như tháo gỡ, vận chuyển các vật liệu, dụng cụ nội thất lên vùng TĐC và làm nhà tạm cho người dân ở tại vùng TĐC…”

Với tinh thần “giúp dân chính là giúp mình” các cựu chiến binh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đưa hết nhiệt tình hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra và đã được chính quyền đánh giá cao, nhất là được người dân trong vùng di dời tái định cư hết lòng ca ngợi. Việc làm đó của các cựu chiến binh đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân vùng dự án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast