Cứu sống 3 ngư dân bị sóng biển đánh lật thuyền

Chiều 18-11, Hải đội 102 vùng Cảnh sát biển 1 đóng tại xã Xuân Phổ (Nghi Xuân) đã cứu sống 3 ngư dân bị sóng lớn đánh lật thuyền, đang lênh đênh trên biển.

Cán bộ chiến sĩ Hải đội 102 Cảnh sát biển hỏi thăm sức khỏe 3 ngư dân gặp nạn
Cán bộ chiến sĩ Hải đội 102 Cảnh sát biển hỏi thăm sức khỏe 3 ngư dân gặp nạn

Thượng úy Nguyễn Ngọc Tú - Thuyền trưởng tàu 1014 Cảnh sát biển thuộc Hải đội 102 cho biết: Khi tàu đang tuần tra kiểm soát trên vùng biển thuộc khu vực Vịnh Bắc Bộ thì nhận được lệnh chuyển sang thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn.

Thông tin nhận được, cách vùng biển khu vực Bắc - Tây Bắc đảo Hòn Ngư (tỉnh Nghệ An) một hải lý, một chiếc thuyền cá bị sóng lớn đánh chìm. Sau một thời gian ra soát, tàu 1014 tiếp cận được vị trí chiếc thuyền bị nạn. Tại đây tàu phát hiện 3 ngư dân đang lênh đênh trên biển. Ngay lập tức các cán bộ chiến sĩ Cảnh sát biển trên tàu khẩn trương tổ chức cứu vớt. Đến 18h cùng ngày, các nạn nhân được đưa lên tàu trong tình trạng sức khỏe yếu. Cán bộ chiến sĩ tàu 1014 tiến hành sơ cứu, cấp quần áo ấm, cho các nạn nhân ăn uống và kiểm tra theo dõi sức khỏe.

Đại diện chính quyền địa phương và người thân tiếp nhận đưa các nạn nhân về với gia đình
Đại diện chính quyền địa phương và người thân tiếp nhận đưa các nạn nhân về với gia đình

Các nạn nhân được cứu sống là Đặng Văn Luận - SN 1974 ( thuyền trưởng); Nguyễn Văn Bảy - SN 1969; Nguyễn Tài Đức - 1983 đều trú tại phường Ngư Hải - Thị xã Của Lò ( Nghệ An).

Anh Đặng Văn Luận chưa hết bàng hoàng kể : :Vào khoảng 15h30 khi thuyền của anh đang đánh bắt hải sản ở vùng biển giữa Hòn Ngư và Hòn Mắt thì bất ngờ một cơn sóng lớn ập vào đánh lật thuyền và cả 3 người rơi xuống biển. Lênh đênh trên biển gần 1 giờ đồng hồ thì chúng tôi may mắn được tàu của Cảnh sát biển phát hiện, cứu sống”.

Tàu cảnh sát biển 1014 Hải đội 102 cứu sống 3 ngư dân
Tàu cảnh sát biển 1014 Hải đội 102 cứu sống 3 ngư dân

Sau khi cứu nạn, cán bộ chiến sĩ tàu 1014 Hải đội 102 Cảnh sát biển đã tổ chức quyên góp, giúp đỡ 3 ngư dân bị nạn với số tiền 2 triệu đồng.

Sáng nay, 19-11, các ngư dân gặp nạn đã được đưa vào bờ tại Hải đội 102. Chính quyền địa phương phường Ngư Hải ( Cửa Lò) cùng với người thân của 3 ngư dân đã đến Hải đội 102 làm thủ tục tiếp nhận đưa họ về gia đình .

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast