Cựu TNXP tích cực nêu gương sáng, xây dựng kinh tế giỏi

(Baohatinh.vn) - Sáng 15/1, Hội Cựu TNXP tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Năm 2015, cựu TNXP toàn tỉnh đã tích cực nêu gương sáng, làm kinh tế giỏi; tích cực tham gia cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư”, chung sức xây dựng nông thôn mới… Đến nay, toàn tỉnh có 344 mô hình kinh tế của cựu TNXP, lợi nhuận mỗi mô hình đạt từ 50 triệu đồng trở lên, góp phần giải quyết việc làm, giảm nghèo cho hội viên.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Văn Hùng trao cờ thi đua xuất sắc cho Hội Cựu TNXP tỉnh

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Văn Hùng trao cờ thi đua xuất sắc cho Hội Cựu TNXP tỉnh

Hội Cựu TNXP các cấp cũng đã chủ động vận động, kêu gọi xây dựng được 76 ngôi nhà tình nghĩa, trao tặng 75 sổ tiết kiệm, 2.015 suất quà trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Hội còn phối hợp tham gia tổng rà soát người có công với cách mạng; rà soát lại số TNXP được trợ cấp hàng tháng; lập hồ sơ, thẩm định hồ sơ và đề nghị trợ cấp cho đúng đối tượng.

Năm 2016, Hội Cựu TNXP tỉnh tiếp tục phát động các phong trào thi đua; xây dựng đề án kiện toàn các cấp hội; làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, nội dung công tác hội đến toàn thể hội viên; chăm lo thăm hỏi, động viên hội viên gặp khó khăn, hoạn nạn…

Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong năm 2015, Hội Cựu TNXP Việt Nam đã tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc năm 2015 cho Hội Cựu TNXP tỉnh Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast