Đã có 9.242 hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà ở với kinh phí trên 276 tỷ đồng

Chiều 21/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ chủ trì hội nghị soát xét tình hình triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167/2008/QĐ –TTg và Quyết định số 67/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thời gian qua, Hà Tĩnh đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện đề án hỗ trợ làm nhà ở cho 11.303 hộ thuộc diện nghèo trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án, UBND tỉnh đã giao chỉ tiêu và tập trung chỉ đạo các đơn vị huyện, thị, thành khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Minh Kỳ chủ trì hội nghị
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Minh Kỳ chủ trì hội nghị

Đến nay, toàn tỉnh có 9.242/11.103 hộ được hỗ trợ làm nhà ở với tổng kinh phí xây dựng hơn 276,270 tỷ đồng (đạt 80,94%), trong đó, Can Lộc, Nghi Xuân và Đức Thọ cơ bản hoàn thành chỉ tiêu được giao. Một số huyện, thị chưa hoàn thành là do chưa làm tốt công tác bình xét cơ sở, chưa bám sát tình hình biến động về địa chỉ cư trú và nhu cầu thực tế của nhân dân để có phương án điều chỉnh kịp thời làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện đề án.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các đơn vị, địa phương và những kết quả đạt được của chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo của tỉnh ta trong thời gian qua và giao UBND các huyện Kỳ Anh, Lộc Hà, Hương Sơn, Vũ Quang và Hương Khê, trong thời gian tới, cần chủ động tổ chức bình xét công khai, lập danh sách đề nghị thay thế đảm bảo đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn để có kế hoạch chỉ đạo cụ thể; giao Sở Xây dựng tổng hợp rà soát, kiểm tra cụ thể danh sách đề nghị của đại phương theo đúng quy trình, tránh sai sót trước lúc trình tỉnh duyệt.

Các địa phương tích cực huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tổ chức tuyên truyền vận động, lồng gép, huy động nguồn lực hỗ trợ ngoài ngân sách để triền khai hoàn thành chỉ tiêu còn lại; khẩn trương lập dự trù và ghi rõ nguồn đã được hỗ trợ.

Sở Tài chính và Ngân hàng Chính sách phải cân đối đủ nguồn và chủ động phối hợp với các đơn vị địa phương để giải ngân theo đúng kế hoạch, đảm bảo chương trình đề án hỗ trợ làm nhà ở cho người nghèo được triển khai theo đúng tiến độ nhằm mục tiêu phấn đấu hoàn thành đề án trước 30/8. Đối với những huyện còn số lượng lớn hộ nghèo nằm trong vùng ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ cần cố gắng hoàn thành trước 31/12.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast