Đa dạng hoá tuyên truyền các luật và chính sách có liên quan đến quyền lợi người lao động

Liên đoàn Lao động, Bảo hiểm xã hội và Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh vừa tổng kết công tác phối hợp năm 2010 và triển khai chương trình thực hiện năm 2011.

Thời gian qua, chương trình phối hợp công tác giữa LĐLĐ Hà Tĩnh với Sở LĐ-TB&XH và BHXH tỉnh đạt kết quả tốt. Các đơn vị đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến người lao động. Các biện pháp đảm bảo ATVSLĐ được triển khai thực hiện có hiệu quả. Quyền lợi hợp pháp của người lao động, nhất là BHXH, BHYT, BHTN đựơc thực hiện ngày càng đầy đủ, kịp thời.

An toàn lao động tại các mỏ khai thác đá làm vật liệu xây dựng đang là vấn đề cần được 3 ngành đặc biệt quan tâm
An toàn lao động tại các mỏ khai thác đá làm vật liệu xây dựng đang là vấn đề cần được 3 ngành đặc biệt quan tâm

Tuy nhiên, sự phối hợp giữa 3 ngành còn những khó khăn, hạn chế nhất định như: việc kiểm tra thực hiện Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, công tác phòng chống cháy nổ ở các doanh nghiệp, đơn vị chưa đáp ứng yêu cầu; quá trình trao đổi, xử lý thông tin giữa các đơn vị chưa kịp thời; công tác xử lý các vấn đề vi phạm chưa đủ sức răn đe….

Năm 2011, các đơn vị tiếp tục đổi mới, đa dạng hoá hình thức tuyên truyền, tập trung phổ biến các luật và chính sách có liên quan đến quyền lợi người lao động. 3 cơ quan hữu quan chủ động phối hợp trong công tác giải quyết việc làm, đào tạo nghề và thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Cùng với tăng cường phối hợp nâng cao hiệu quả thanh tra, kiểm tra, các đơn vị còn chú trọng phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức về ATVSLĐ, thực hiện tốt “Tuần lễ quốc gia ATLĐ-PCCN” và quan tâm đến môi trường, điều kiện làm việc cho người lao động….

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast