Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ X

Ngày 26-6, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X. Dự Đại hội có Bí thư Tỉnh ủyNguyễn Thanh Bình, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt và 168 thiếu nhi chăm ngoan học giỏi đại diện cho hơn 2 vạn thiếu nhi trong toàn tỉnh.

Báo cáo tại đại hội nêu bật: Năm năm qua, với sự nỗ lực phấn đấu của các em, mỗi năm, toàn tỉnh có gần 15 vạn đội viên thiếu nhi được công nhận là CNBH cấp liên đội, chiếm tỷ lệ trên 75%, gần 90% đội viên được công nhận hoàn thành "Chương trình rèn luyện đội viên", mỗi năm có khoảng 10.000 em được kết nạp Đội, hơn 7.000 đội viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đoàn. Toàn tỉnh đã xây dựng được 1.443 công trình "Vì đàn em thân yêu" với trị giá gần 2,5 tỷ đồng trong đó chú trọng đẩy mạnh và phát triển các công trình dành cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ em lang thang cơ nhỡ... Tổ chức được 211 lớp học tình thương với 4.182 học sinh nghèo; tổ chức tốt các "Ngày thứ 7 tình nguyện", "Tháng hành động vì trẻ em", Cuộc vận động "Vòng tay bè bạn", phong trào "Tấm áo tặng bạn", "Nuôi heo đất", "Sao nhi đồng giúp bạn vượt khó"… đã thu hút được đông đảo các em tham gia, thu được 81.310 bộ quần áo, 130.746 cuốn sách vở và gần 1,5 tỷ đồng quỹ vì bạn nghèo để trao tặng cho thiếu nhi khó khăn.

Tuyên dương cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu

Trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã có trên 7.500 đội viên thiếu nhi đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, trên 1.500 em đạt giải học sinh giỏi quốc gia trên nhiều lĩnh vực như: giải toán trên mạng, giải toán trên máy tính cầm tay, tham gia các hội thi tin học trẻ toàn quốc, các cuộc thi viết vẽ, kể chuyện đạo đức, các hội thi hát, kể chuyện, các giải thi đấu thể thao... có hàng ngàn em đạt học sinh giỏi cấp huyện, thị, thành phố và cấp trường, có 60 cán bộ đội xuất sắc, học giỏi được nhận giải thưởng Kim Đồng, 160 em vượt khó học giỏi được nhận học bổng Vừ A Dính, Đôrêmon…

Tại đại hội, BTC đã tuyên dương 20 cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu xuất sắc vượt khó, học giỏi, liên đội trưởng tốt.

Phát biểu tại Đại hội, Phó bí thư TT Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt biểu dương, chúc mừng những thành quả mà các cháu đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí mong các cháu sẽ tiếp tục viết tiếp truyền thống văn hóa và hiếu học quê hương Hà Tĩnh, tiếp tục rèn luyện, học tập tốt hơn nữa để đóng góp xây dựng quê hương đất nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast