Đại hội Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ côi Hà tĩnh nhiệm kỳ 2011-2016

Ngày 8/12, Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ côi (NTT-TMC) Hà Tĩnh đã tiến hành Đại hội toàn tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2011 – 2016 và biểu dương NTT-TMC, người bảo trợ tiêu biểu. UV BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện; Phó Chủ tịch kiêm Thư ký TƯ Hội Bảo trợ NTT-TMC Việt Nam Hồng Diên Tuyết cùng 102 đại biểu đại diện cho NTT-TMC tỉnh Hà Tĩnh tham dự.

Nhiệm kỳ qua, tuy còn nhiều khó khăn nhưng các cấp Hội trong tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động bảo trợ người tàn tật, trẻ mồi côi (NTT-TMC). Đã thành lập được 23 tổ chức tự lực của NTT với hơn 400 người tham gia; cung cấp hơn 1.700 xe lăn; dạy nghề cho 500 người, tạo việc làm cho 300 người; mổ phục hồi chức năng cho 200 NTT, tổ chức khám chữa bệnh cho hơn 3 nghìn lượt người với kinh phí 15 tỷ đồng; cấp học bổng cho 3.900 TMC… Tổ chức Hội phát triển ở 12/12 huyện, thị xã, thành phố và 180 xã, phường, thị trấn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt trao bức trướng của tỉnh cho Ban lãnh đạo Hội
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt trao bức trướng của tỉnh cho Ban lãnh đạo Hội

Nhiệm kỳ 2011 – 2016, Hội Bảo trợ NTT-TMC Hà Tĩnh phấn đấu 100% NTT-TMC được hưởng chế độ, chính sách của Nhà nước, vận động Quỹ hội đạt 9 tỷ đồng; tham gia chương trình sinh kế NTT-TMC ở các xã điểm; xây dựng, nâng cấp nhà tình thương; thăm hỏi tặng quà cho 35 nghìn lượt đối tượng, khám chữa bệnh cho 57 nghìn lượt đối tượng...

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu dương những thành tích mà các cấp Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đặc biệt là trong việc kêu gọi các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm giúp đỡ NTT-TMC trong tỉnh. Hội đã phối hợp với các cấp, ngành, đơn vị vận động tạo ra nguồn lực về kinh phí, vật chất giúp đỡ cho hàng ngàn đối tượng có điều kiện học tập, đi lại, khám chữa bệnh, phục hồi chức năng… Những hoạt động đó góp phần động viên, khích lệ tinh thần cố gắng của NTT-TMC, giúp họ vơi đi mặc cảm, tự ty để vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp hội trong nhiệm kỳ tới cần tập trung một số vấn đề như: tăng cường công tác tuyên truyền về sự quan tâm, giúp đỡ của toàn xã hội đối với NTT-TMC; thực hiện đầy đủ các chính sách đối với NTT-TMC, xây dựng, mở rộng các mô hình chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy nghề cho NTT, TMC.

Chiều cùng ngày, Hội Bảo trợ NTT-TMC Hà Tĩnh tổ chức tuyên dương những NTT-TMC côi tiêu biểu, biết vượt khó vươn lên trong cuộc sống; tuyên dương những người bảo trợ tiêu biểu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast