Đại hội Hội LHPN huyện Vũ Quang lần thứ IV

(Baohatinh.vn) - Sáng 24/8, Hội LHPN huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016 – 2021, với sự có mặt của 148 đại biểu, đại diện cho hơn 6.000 hội viên phụ nữ toàn huyện. Chủ tịch UBMTT tỉnh Từ Văn Diện dự và chỉ đạo đại hội.

dai hoi hoi lhpn huyen vu quang lan thu iv
dai hoi hoi lhpn huyen vu quang lan thu iv

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Dương Thị Hằng phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Nhiệm kỳ qua, Hội LHPN huyện Vũ Quang đã đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu vươn lên và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các hoạt động của Hội đã tập trung hướng về cơ sở, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của đông đảo hội viên phụ nữ. Nhờ đó vai trò, vị thế của tổ chức hội ngày càng được nâng lên, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH, đảm bảo QP-AN, xây dựng huyện Vũ Quang ngày càng phát triển.

Hội LHPN huyện đã phối hợp với các ngân hàng cho hội viên vay trên 155 tỷ đồng; tổ chức trên 100 cuộc hội thảo, tọa đàm, tập huấn, dạy nghề cho gần 10.000 lượt hội viên; thành lập và duy trì hoạt động có hiệu quả 25 tổ hợp tác với 653 thành viên; xây dựng 318 mô hình SX-KD, cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm, giúp 749 hội viên thoát nghèo bền vững…

dai hoi hoi lhpn huyen vu quang lan thu iv

Đại biểu biểu quyết bầu 19 chị vào BCH Hội LHPN huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021

Trong xây dựng NTM, Hội LHPN huyện Vũ Quang đã thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”. Với cách làm và các giải pháp sáng tạo, đến cuối năm 2015, toàn huyện có trên 4.600 hộ gia đình đạt 8 tiêu chí, đạt tỷ lệ 76,4%, xây dựng được 38 đoạn đường xanh sạch đẹp, lắp đặt 557 bể bioga, xây dựng 4.579 hố rác tại gia đình…

Hội LHPN huyện cũng đã phát động quyên góp tiền, ngày công xây dựng 17 căn nhà, tu sửa 28 nhà với trị giá gần 1 tỷ đồng cho phụ nữ nghèo; tư vấn giới thiệu cho 15 chị có hoàn cảnh khó khăn đi xuất khẩu lao động; trao tặng 1.850 suất quà, tổng trị giá gần 1 tỷ đồng cho các đối tượng.

dai hoi hoi lhpn huyen vu quang lan thu iv

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, huyện Vũ Quang tặng hoa chúc mừng BCH Hội LHPN huyện nhiệm kỳ mới

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội Hội LHPN huyện Vũ Quang lần thứ IV đã tiến hành thảo luận đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ; bầu 19 chị vào BCH Hội LHPN huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021; bầu Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast