Đài PT – TH tỉnh: Đổi mới,nâng cao chất lượng chương trình PT – TH

Sáng 23 – 1, Đài PT – TH Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2009 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2010. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND tỉnhThiều ĐìnhDuy,Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, đại diện các sở, ban, ngành cùng toàn thể cán bộ công chức ngành phát thanh - truyền hình trong toàn tỉnh.

Thừa ủy Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao tặng Huân chương lao động Hạng III của Chủ tịch nước cho ông Đoàn Đình Minh và ông Trần Đắc Túc, Bằng Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho ông Nguyễn Xuân Đình và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Phan Trung .

Năm 2009, đài PT – TH Hà Tĩnh đã bám sát các sự kiện và định hướng tuyên truyền. Hiện nay cùng với chương trình thời sự, trên sóng truyền hình duy trì 10 chuyên mục và hơn 30 chuyên đề, trang truyền hình, tạp chí, giao lưu tương tác, ca nhạc, trò chơi. Thời lượng phát sóng tăng 15% so với năm 2008. Thông qua các chuyên đề, các chương trình truyền hình trực tiếp, đài cũng đã tuyên truyền kịp thời, sâu rộng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; kỷ niệm 50 năm đường Trường Sơn lịch sử, các ngày lễ lớn của đất nước…; các dự án lớn của quốc gia trên địa bàn tỉnh; giới thiệu được các mô hình, nhân tố điển hình trong sản xuất, xây dựng quê hương.

Ngoài ra đội ngũ phóng viên của đài đã tích cực bám sát tình hình những nơi có thiên tai, dịch bệnh kịp thời chuyển đến công chúng những thông tin thiết thực nhất. Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng các chương trình đài cũng tích cực đổi mới các hoạt động kỹ thuật, nâng cao hiệu quả thiết bị sản xuất các chương trình PT – TH, tăng hiệu quả khai thác xe màu và các thiết bị hiện có. Đầu tư thêm trang thiết bị cho các đài huyện và các trường quay, đầu tư hệ thống sever lưu trữ và truyền dữ liệu A/V giữa đài tỉnh đến đài TƯ và các đài huyện thị đến đài tỉnh với dung lượng 8 TGb…

Lãnh đạo đài PT – TH tỉnh cũng đã thông qua nhiệm vụ trọng tâm năm 2010 với các nội dung chính: Tiếp tục tập trung tuyên truyền các sự kiện lịch sử, các ngày kỷ niệm lớn của quê hương, đất nước, các cuộc vận động lớn của quốc gia, của tỉnh, tuyên truyền đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội Đảng bộ tỉnh lần XVII… ;Tiếp tục nâng cao chất lượng các chương trình PT – TH thực sự có bản sắc, cốt cách, gần gũi, thiết thực với công chúng. Mở thêm một số chương trình, chuyên mục mới. Điều chỉnh lịch phát sóng hợp lý; Triển khai xây dựng nhà làm việc giai đoạn II. Từng bước chuyển đổi công nghệ sản xuất chương trình và truyền dẫn phát sóng từ Analog sang Digital. Phủ sóng phía nam và khu kinh tế Vũng Áng….

PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận những kết quả và biểu dương những đóng góp tích cực của toàn thể CBVC đài PT – TH đối với sự phát triển chung của tỉnh trong năm qua. Trong công tác truyền thông, đài PT – TH tỉnh đã luôn bám sát định hướng chính trị, có nhiều giải pháp tích cực và hiệu quả nâng cao chất lượng chương trình nhằm phản ánh toàn diện các lĩnh vực, thông tin kịp thời các sự kiện diễn ra trên địa bàn, phát hiện nhiều nhân tố điển hình mới… Nhiều vấn đề như GPMB, di dân tái định cư, ô nhiễm môi trường… có tính cảnh báo, dự báo khá cao. Nhiều chương trình để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng công chúng.

Cùng với việc chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục trong công tác PT – TH, PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện cũng đặt ra 4 nhiệm vụ chủ yếu cho ngành PT – TH trong thời gian tới: Tiếp tục đổi mới,nâng cao chất lượng chương trình PT – TH theo tiêu chí đề ra, làm tốt chức năng báo chí, vừa đảm bảo thời lượng phát sóng vừa đảm bảo nội dung phù hợp; Quan tâm đúng mức đến tính đồng bộ, hiện đại trong công nghệ sản xuất chương trình; CBVC cần tích cực nâng cao, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ để nắm bắt tốt công nghệ mới, đài phải bổ sung đào tạo các chức danh còn thiếu; Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành, giữ vững khối đoàn kết thống nhất trên cơ sở phát huy dân chủ.

Nhân dịp này, thừa ủy Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao tặng Huân chương lao động Hạng III của Chủ tịch nước cho ông Đoàn Đình Minh và ông Trần Đắc Túc, Bằng Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho ông Nguyễn Xuân Đình – GĐ đài PT – TH tỉnh và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Phan Trung Thành - Phó GĐ đài PT – TH tỉnh; Đài PT – TH đã tiếp nhận và tặng cờ thi đua xuất sắc, lao động xuất sắc, bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc vì sự phát triển của ngành.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast