“Đàn ông đích thực nói không với bạo lực”

(Baohatinh.vn) - Là thông điệp Hội Nông dân Việt Nam đưa ra tại lớp tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình do Hội Nông dân Hà Tĩnh tổ chức sáng nay (7/6) ở huyện Đức Thọ.

Phim "Đàn ông đích thực nói không với bạo lực":

Tại buổi tập huấn, bà Phạm Thu Hương - Phó ban Xã hội, dân số và gia đình – Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã giới thiệu cơ bản về các hành vi bạo lực gia đình, phân tích các nguyên nhân và hậu quả của bạo lực gia đình.

dan ong dich thuc noi khong voi bao luc

Bà Phạm Thu Hương, Phó Trưởng ban Xã hội, dân số và gia đình – Trung ương Hội Nông dân Việt Nam giới thiệu cơ bản về các hành vi bạo lực gia đình, phân tích các nguyên nhân và hậu quả của bạo lực gia đình.

Theo nghiên cứu quốc gia về bạo lực gia đình (2010) do Liên hợp quốc và Tổng cục thống kê thực hiện cho thấy 58% phụ nữ từng kết hôn đã từng bị một trong các loại bạo lực do người chồng gây ra. Trong đó, 54% bạo lực tinh thần, 32% bạo lực thể xác, 10% bạo lực tình dục, 34% bạo lực thể xác và tình dục. Một nghiên cứu khác ghi nhận: 41% số cha/mẹ sử dụng hình thức quát mắng và 14% sử dụng hình thức đánh đòn khi vị thành niên nam có hành vi mắc lỗi.

dan ong dich thuc noi khong voi bao luc

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được đại diện Hội Nông dân Việt Nam hướng dẫn các giải pháp, vai trò, trách nhiệm của hội nông dân cơ sở phòng chống bạo lực gia đình. Theo đó, cần tổ chức các buổi tuyên truyền, giáo dục, lồng ghép về chủ trương, chính sách và pháp luật về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình, chia sẻ kinh nghiệm của các mô hình phòng chống hiệu quả; nâng cao kỹ năng về hòa giải cộng đồng cho các thành viên cán bộ chủ chốt nhằm cải thiện kỹ năng hòa giải các vụ việc liên quan đến bạo lực gia đình, chủ động nhận diện và có biện pháp tư vấn, hỗ trợ kịp thời các nạn nhân bạo lực gia đình; nâng cao năng lực cán bộ hội về phòng chống bạo lực gia đình.

Đại diện Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cũng hướng dẫn các kỹ năng phòng, chống bạo lực gia đình, trao đổi và đưa ra các kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục cho trẻ em.

Được biết, chương trình tập huấn phòng chống bạo lực gia đình cho cán bộ hội nông dân cơ sở sẽ được tổ chức ở các địa phương khác trong thời gian tới.

dan ong dich thuc noi khong voi bao luc

Bà Đinh Thị Thùy Linh (Bảo hiểm Xã hội Hà Tĩnh) giới thiệu những nội dung cơ bản cần truyền thông về BHXH, BHYT.

Cũng trong sáng nay, Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh đã giới thiệu đến các cán bộ cơ sở hội nông dân những nội dung cơ bản cần truyền thông về BHXH, BHYT, trong đó chú trọng đến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, trách nhiệm, nghiệp vụ của Đại lý thu BHXH, BHYT, đồng thời phổ biến một số kỹ năng cơ bản và các hình thức truyền thông trực tiếp tại cơ sở về chính sách BHXH, BHYT... Qua đó, giúp mọi người hiểu rõ hơn về quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia BHXH, BHYT để từ đó tự nguyện, tích cực tham gia.

dan ong dich thuc noi khong voi bao luc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast