Đạo nghĩa tỏa sáng cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Sống có đạo lý và tình thương là nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam. Mỗi dịp xuân về, tết đến, các gia đình chính sách, hộ nghèo; người ốm đau, hoạn nạn lại được các tổ chức, cá nhân đến động viên, chia sẻ, tặng quà...

Dẫu đó chỉ một lời chúc, một câu thăm hỏi, một món quà nhỏ nhưng mang ý nghĩa rất lớn, thiêng liêng. Thiêng liêng vì giá trị đạo đức của người Việt ngàn đời luôn tỏa sáng, thiêng liêng vì giá trị nhân chứng lịch sử không bị quên lãng. Thiêng liêng vì người nghèo luôn được cả cộng đồng bao bọc, san sẻ yêu thương.

Nhóm thiện nguyện Facebook “Tự hào là người con Cẩm Nhượng” vừa tổ chức trao 92 suất quà cho các hộ gia đình nghèo ở xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên). Ảnh: Hương Thành
Nhóm thiện nguyện Facebook “Tự hào là người con Cẩm Nhượng” vừa tổ chức trao 92 suất quà cho các hộ gia đình nghèo ở xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên). Ảnh: Hương Thành

Không có năm nào Đảng và Nhà nước không quan tâm đến những người thuộc các đối tượng nói trên với mong mỏi nhà nhà đều có tết. Tết Bính Thân này, Đảng và Nhà nước có kế hoạch tặng quà tết cho hơn 2 triệu người có công với cách mạng, người nghèo, tổng số tiền 437 tỷ đồng với 2 mức: 400 ngàn đồng/người và 200 ngàn đồng/người.

Quan tâm đến các đối tượng chính sách và đối tượng người nghèo là trách nhiệm của cả xã hội và cũng là nhịp cầu hữu nghị để củng cố tình đoàn kết son sắt giữa Đảng với nhân dân. Nhiều thập kỷ qua, kể cả lúc đất nước có chiến tranh, bằng mọi hình thức, Đảng và Nhà nước rất quan tâm tới đối tượng chính sách và gia đình nghèo. Những thời điểm thiếu lương thực nghiêm trọng, Chính phủ đã hỗ trợ hàng trăm tấn lương thực cho đồng bào đủ gói bánh chưng xanh trong ngày tết cổ truyền đầm ấm.

Việc cấp phát gạo, tiền, quà cho đối tượng chính sách được chỉ đạo, kiểm tra và giám sát nghiêm túc. Mục đích duy nhất là quà tết phải đến đúng đối tượng, đúng định lượng cấp phát. Chính vì thế, sức mạnh ấy càng sáng ngời lên đạo lý “thương người như thể thương thân”.

Hà Tĩnh là địa phương có truyền thống quan tâm, chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách. Tết nào lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể đều đến các gia đình chính sách, hộ nghèo để động viên, chia sẻ. Nhiều gia đình thương binh, liệt sĩ, nhiều người nghèo cô đơn, nhiều cán bộ lão thành cách mạng, nhiều trẻ em mồ côi đã thấm thía nghĩa cử cao đẹp ấy.

Tết Bính Thân 2016 đã đến gần. Bằng sự quan tâm tận tình của cấp ủy Đảng, chính quyền và cả cộng đồng, những người già cả neo đơn, tàn tật, người nghèo, gia đình chính sách ở tỉnh ta chắc chắn sẽ lại được đón một mùa xuân đầm ấm, yêu thương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast