Đẩy nhanh chương trình khắc phục ô nhiễm, cải thiện môi trường

Chiều 29/10, Đoàn Công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) có buổi làm việc với tỉnh Hà Tĩnh để đánh giá kết quả triển khai các Tiểu dự án thành phần được hỗ trợ kinh phí trong 2 năm (2012- 2013) thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường giai đoạn 2012 -2015. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng lãnh đạo một số ban, ngành làm việc với đoàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đề nghị Bộ TN&MT khảo sát, đánh giá chính xác về tồn dư của thuốc BVTV để có chiến lược xử lý dài hơi hơn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đề nghị Bộ TN&MT khảo sát, đánh giá chính xác về tồn dư của thuốc BVTV để có chiến lược xử lý dài hơi hơn

Thực hiện Chương trình MTQG về khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường giai đoạn 2012 -2015, 2 năm qua, các dự án xử lý ô nhiễm hóa chất bảo vệ thực vật tại một số địa phương ở Hà Tĩnh được triển khai tích cực và bước đầu đạt một số kết quả.

Dự án tại Trường Tiểu học Khánh Lộc (Can Lộc) được triển khai từ tháng 8/2012 với tổng kinh phí trên 21 tỷ đồng đến nay đã hoàn thành một số hạng mục như: xây dựng hố xử lý, hàng rào bảo vệ, vận chuyển đất ô nhiễm nặng...; dự kiến trong tháng 11/2013 sẽ hoàn thành toàn bộ.

Dự án tại xóm 8, xã Cẩm Thăng (Cẩm Xuyên) và thị trấn Kỳ Anh đã hoàn thành hồ sơ giải phóng mặt bằng tại khu vực ô nhiễm. Tính đến thời điểm này, nguồn vốn thực hiện Chương trình do ngân sách Trung ương cấp trên 36,4 tỷ đồng.

Đoàn công tác của Bộ TN&MT ghi nhận những kết quả đạt được của tỉnh Hà Tĩnh trong việc triển khai, thực hiện chương trình. Đoàn cũng đề nghị tỉnh cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, sớm xử lý các điểm ô nhiễm trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đề nghị Bộ chỉ đạo khảo sát, đánh giá chính xác về tồn dư thuốc BVTV để có chiến lược xử lý lâu dài hơn; tiếp tục quan tâm, hỗ trợ hơn nữa đối với địa phương trong quá trình thực hiện các dự án. Về phần đối ứng của tỉnh (trên 35 tỷ đồng), đề nghị Bộ TN&MT xem xét, trình Quốc hội vì đây là một số tiền rất lớn so với nguồn ngân sách hạn hẹp của tỉnh Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast