Đề nghị Hàn Quốc và New Zealand phối hợp bảo hộ, hỗ trợ thuyền viên bị nạn trong vụ chìm tàu cá In Sung

Sáng 13/12, tàu cá In Sung số 1 của Hàn Quốc chở 42 thuyền viên đã bị chìm ở vùng biển thuộc Nam cực ngoài khơi phía Nam New Zealand, làm 5 người thiệt mạng, 17 người mất tích. Trên con tàu bị đắm có 11 thuyền viên người Việt Nam.

Hãng tin Yonhap cho hay, con tàu có tải trọng 614 tấn, bị chìm cách vùng biển New Zealand 2.593 km về phía Nam. Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, trên tàu chở 42 thuyền viên, trong đó có 8 người Hàn Quốc, 11 người Việt Nam, 11 người Indonesia, 8 người Trung Quốc, 3 người Philippines và 1 người Nga. Trong số 11 thủy thủ Việt Nam làm việc trên tàu, hiện 7 người đã được cứu, 1 người chết, 3 người khác đang được tích cực tìm kiếm, cứu hộ.

Khu vực chiếc tàu cá bị nạn. Ảnh: All Voices

Khu vực chiếc tàu cá bị nạn. Ảnh: All Voices

Trả lời câu hỏi của phóng viên về các biện pháp bảo hộ đối với các thuyền viên Việt Nam gặp nạn trong vụ tàu đánh cá In Sung bị chìm, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Viật Nam Nguyễn Phương Nga cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Niu Di-lân khẩn trương tiếp xúc với các cơ quan chức năng của nước sở tại để tìm hiểu vụ việc và tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân. Bộ Ngoại giao đã đề nghị phía Hàn Quốc và Niu Di-lân sớm thông báo nguyên nhân, khẳng định danh tính của những người bị nạn và tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phía Việt Nam trong việc bảo hộ công dân, hỗ trợ những người bị nạn. Cục Quản lý Lao động ngoài nước, Bộ Lao động, Thương Binh và Xã Hội đã đề nghị các công ty phái cử thuyền viên cử người đi nắm bắt tình hình vụ việc, phối hợp với Bộ Ngoại giao và các đối tác khẩn trương có các biện pháp bảo đảm quyền và lợi ích của các thuyền viên Việt Nam.

P.V (tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast