Đề nghị tạm đình chỉ siêu thị Big C The Garden để điều tra vụ ngạt khí

Liên quan đến vụ gần 20 khách hàng bị ngạt khí tại siêu thị Big C The Garden, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã vào cuộc điều tra.

Đề nghị tạm đình chỉ siêu thị Big C The Garden để điều tra vụ ngạt khí ảnh 1

Một số nhân viên bị ngất xỉu do ngạt khí.

Ngày 15/3, Đại tá Trần Quang Trong - Trưởng CA quận Nam Từ Liêm cho biết đã lập tổ điều tra để làm rõ vụ việc.

Cụ thể, vào tối 14/3, tại trung tâm mua sắm siêu thị Big C The Garden (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), nhiều khách hàng và nhân viên bỗng nhiên ngất xỉu.

Theo nhiều người kể lại, vào khoảng 18h, nhiều hành khách đang mua sắm bị rơi vào tình trạng khó thở, buồn nôn. Một số người không kịp ra ngoài đã ngất xỉu trong siêu thị. Nhiều nhân viên bán hàng của siêu thị cũng bị hiện tượng này.

Toàn bộ những người này được nhân viên an ninh đưa ra ngoài và chuyển đến bệnh viện cấp cứu bằng xe taxi. Ước tính có khoảng 20 người bị khó thở, buồn nôn ở trong siêu thị.

Sáng nay, các bệnh nhân được theo dõi qua đêm tại Bệnh viện 19/8 đã ổn định sức khoẻ và được xuất viện.

Đề nghị tạm đình chỉ siêu thị Big C The Garden để điều tra vụ ngạt khí ảnh 2

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân dân đến vụ việc do ngạt khí

Theo thông báo của Ban quản lý tòa nhà The Garden, sự cố trên là do điều hòa ở tầng hầm bị hỏng nên dẫn tới hiện tượng thiếu khí.

Tại thời điểm đó, thang máy dẫn xuống tầng hầm của siêu thị Big C The Garden ngừng hoạt động. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của siêu thị này vẫn diễn ra bình thường.

Theo Đại tá Trần Quang Trong, quá trình kiểm tra cho thấy tầng hầm của toà nhà rất ngột ngạt vì không có hệ thống quạt thông gió. Đây là một trong những nguyên nhân rất lớn khiến nhiều người bị khó thở và ngất xỉu.

Để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ và tính mạng của người dân, cơ quan CA đã đề nghị với TP Hà Nội tạm đình chỉ hoạt động của toà nhà này để kiểm tra và chờ kết luận cuối cùng.

Nguồn: Hà Nội Mới online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast