Đề phòng lũ uy hiếp tính mạng, tài sản nhân dân sống ven sông, suối

(Baohatinh.vn) - Đầu giờ sáng nay (17/9), Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh cho biết, trong khoảng 6 giờ tới, trên toàn tỉnh vẫn rải rác mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to, lũ trên sông Ngàn Phố vẫn ở mức cao...

Đề phòng lũ uy hiếp tính mạng, tài sản nhân dân sống ven sông, suối ảnh 1
Trong nhiều giờ tới, lũ trên sông Ngàn Phố (Hương Sơn) tiếp tục lên và sau đó xuống nhưng vẫn ở mức cao.

Trong 6 giờ qua, trên toàn tỉnh rải rác mưa vừa đến mưa to, có nới mưa rất to. Lũ trên sông Ngàn Sâu tại Trạm Thủy văn Chu Lễ xuống chậm và vẫn ở mức cao trên báo động II là 0,22m; tại Trạm Hòa Duyệt đang tiếp tục lên chậm. Lũ sông Ngàn Phố lên lại và sau đó xuống nhưng vẫn ở mức cao dưới báo động 0,11m. Lũ trên sông La lên chậm.

Nhằm chủ động đối phó với mưa, lũ, đặc biệt đề phòng mưa lớn gây lũ quét và mực nước trên các triền sông lên cao uy hiếp đến tính mạng và tài sản của nhân dân khu vực ven sông, suối, ngay trong tối qua (16/9), Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Công điện khẩn số 19 yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; BCH PCTT-TKCN tỉnh và các công trình trọng điểm; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị liên quan khẩn trương triển thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả các nội dung Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 14/9/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh;

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã phân công, bố trí lực lượng, phương tiện trực tiếp cơ sở để đôn đốc, chỉ đạo, hỗ trợ các địa phương cấp xã ứng phó với mưa, lũ; chủ động sơ tán dân khu vực nguy hiểm và triển khai công tác ứng cứu nhân dân khi có tình huống xảy ra.

Lực lượng Tìm kiếm cứu nạn của tỉnh (BCHQS tỉnh, Công an tỉnh, BCH BĐBP tỉnh) phối hợp với lực lượng các huyện, thành phố, thị xã có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt các huyện có lượng mưa lớn (Hương Sơn, Hương Khê và Vũ Quang) chủ động các biện pháp, sẵn sàng lực lượng, phương tiện triển khai công tác ứng cứu và tìm kiếm cứu nạn khi có lệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh giao trưởng các đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác PCTT và TKCN tại các địa phương và thành viên BCH PCTT và TKCN tỉnh trực tiếp xuống cơ sở để đôn đốc, chỉ đạo, hỗ trợ địa phương triển khai thực hiện các biện pháp đối phó với mưa, lũ và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh theo địa bàn được phân công; báo cáo kết quả về UBND tỉnh, BCH PCTT và TKCN tỉnh hàng ngày và đột xuất.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh thường xuyên cập nhật thông tin, cảnh báo mưa, lũ, kịp thời thông báo cho các địa phương, đơn vị để chủ động triển khai phương án ứng phó.

Báo Hà Tĩnh, Đài PTTH tỉnh, các cơ quan thông tin đại chúng từ tỉnh đến cơ sở thường xuyên thông tin diễn biến mưa lũ để các tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân biết, chủ động phòng tránh.

Các sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể cấp tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm hỗ trợ các địa phương triển khai các biện pháp ứng phó với mưa, lũ kịp thời và hiệu quả...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast