Đem tài sản công cho doanh nghiệp thuê

Ngày 7/7, trên công trường đường rẽ tỉnh lộ 17 xuất hiện chiếc máy xúc của Trường trung cấp Nghề Hà Tĩnh đang phục vụ thi công...

Đây không phải là lần đầu tiên Trường trung cấp nghề hà Tĩnh cho doanh nghiệp thuê máy xúc để thi công các công trình
Đây không phải là lần đầu tiên Trường trung cấp nghề hà Tĩnh cho doanh nghiệp thuê máy xúc để thi công các công trình

Ông Trần Chung Kết - Đội trưởng thi công đường rẽ tỉnh lộ 17, Công ty Sông Đà 9 cho biết: Chiếc máy xúc mang BKS 38LA – 0080 đang thi công lđược thuê từ Trường trung cấp Nghề Hà Tĩnh từ tháng 5/2013. Trước đó, Công ty cũng đã từng thuê những máy khác của trường để thi công theo hình thức thuê máy, tự cung cấp nguyên liệu còn lái máy là của trường, do nhà trường trả lương.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Đàn - Hiệu trưởng Trường trung cấp Nghề Hà Tĩnh cho biết: Máy xúc là tài sản của Nhà nước, việc cho thuê là sai nguyên tắc. Cũng có thể cán bộ, học viên vận dụng thực hành. Tôi sẽ kiểm tra lại (?!).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước đây tại xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, Trường trung cấp Nghề Hà Tĩnh cũng từng cho một đơn vị tư nhân thuê máy thi công công trình.

Máy xúc, ngoặm và các tài sản khác được đầu tư từ ngân sách Nhà nước của Trường trung cấp Nghề Hà Tĩnh là để phục vụ cho việc đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương nhưng việc trường cho doanh nghiệp khác thuê để thu tiền là sai nguyên tắc!.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast