Dịch vụ chuyển phát CMND đến địa chỉ theo yêu cầu của công dân tạo được sự đồng thuận cao

Sáng 28/2, Công an tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 1 năm Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh phối hợp triển khai thực hiện dịch vụ chuyển phát CMND đến địa chỉ theo yêu cầu của công dân.

Mẫu CMND mới. Ảnh minh họa
Mẫu CMND mới. Ảnh minh họa

Việc phối hợp triển khai dịch vụ phát CMND đến địa chỉ theo yêu cầu của công dân là một chủ trương đúng đắn của 2 ngành Công an và Bưu điện, nhằm giảm bớt khối lượng công việc khi bàn giao CMND đến từng địa phương, đồng thời phù hợp với nhiệm vụ phục vụ bưu chính công ích của ngành Bưu điện. Qua 1 năm, Bưu điện tỉnh đã chuyển phát trên 18.000 CMND từ Công an tỉnh đến tận người dân, chiếm 11% trên tổng sản lượng CMND mà phòng PC 64 cấp phát cho nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh năm 2012.

Đặc biệt, nhiều đơn vị đã phối hợp tổ chức thực hiện tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc sử dụng dịch vụ Bưu chính công cộng, giúp nhân dân tiết kiệm thời gian đăng ký mới, cấp mới, cấp đổi, cấp lại giấy CMND.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Văn An đánh giá kết quả sau 1 năm thực hiện chương trình
Phó Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Văn An đánh giá kết quả sau 1 năm thực hiện chương trình

Trên cơ sở đánh giá, rút kinh nghiệm của năm đầu tiên, thời gian tới, hai ngành tiếp tục phát huy những kết quả có được, nhằm thực hiện kế hoạch một cách đồng bộ hơn, đạt hiệu quả cao hơn. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền trên các kênh thông tin để người dân hiểu và nắm rõ lợi ích của dịch vụ; thực hiện tốt giá cước dịch vụ theo đúng quy định, nhất là đối với đối tượng chính sách, người có công; đảm bảo thời gian chuyển dịch vụ nhanh nhất, tiện ích nhất nhưng phải đảm bảo đến tận tay công dân theo đúng địa chỉ yêu cầu.

Nhân dịp này, lãnh đạo hai ngành Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh đã tiến hành ký kết thỏa thuận tiếp tục phối hợp triển khao thực hiện dịch vụ chuyển phát CMND đến địa chỉ theo yêu cầu của công dân năm 2013.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast