Dịch vụ làm tóc vào mùa

Khi khí hậu bắt đầu hạ nhiệt với những làn heo may lành lạnh, ấy là lúc chị em sửa soạn chỉnh trang lại mái tóc của mình để đẹp hơn trong mùa lạnh. Các tiệm uốn, nhuộm, duỗi tóc lại “rộn rã vào mùa” và giá cả các loại dịch vụ này cũng lắm phân khúc.

Đa dạng về “đẳng cấp”

Nếu như trong những ngày hè nóng nực, các salon tóc ở Hà Tĩnh chỉ hoạt động cầm chừng với dịch vụ chủ yếu là hấp, gội và nhuộm thì đến nay, các dịch vụ làm tóc như uốn, duỗi đã khá sôi động. Theo khảo sát của chúng tôi, hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh có hàng chục tiệm, salon tóc thuộc nhiều “đẳng cấp” khác nhau. Ở mức độ nào cũng có đối tượng khách hàng riêng của mình. Tùy vào điều kiện tài chính, chị em có thể tìm đến salon hợp túi tiền. Ở mức độ bình dân thì có thể tìm đến rất nhiều tiệm nằm rải rác ở nhiều tuyến đường, cao hơn một chút có thể tìm đến các salon như Hà Phương (đường Phan Đình Giót), Thanh Tâm, Việt Mỹ, Song Mỹ (đường Hải Thượng Lãn Ông), Đẹp, Thu Kỷ (đường Nguyễn Huy Tự), … Chị Nhung ở phường Thạch Quý cho biết: “Là một công chức bình thường nên tôi chọn tiệm làm tóc hạng trung, ở đó chất lượng thuốc khá tốt, kỹ thuật của thợ cũng ổn và quan trọng là giá cả phải chăng”.

Sang trọng và hiện đại bậc nhất hiện nay ở Hà Tĩnh phải kể đến salon Tóc Sài Gòn. Nếu như trước đây những phụ nữ khá về tài chính, muốn có một mái tóc đẹp, thời trang phải tìm đến những salon tóc ở thành phố Vinh hoặc Hà Nội thì nay họ có thể yên tâm tin tưởng tìm đến salon này bởi trình độ tay nghề, chất lượng phục vụ và hiệu quả thẩm mỹ khá cao. “Tiền nào của nấy”, ở mức bình dân, giá mỗi đầu nhuộm, uốn, duỗi, dao động từ 300 đến 400 nghìn đồng tùy chất lượng thuốc, cao hơn một chút giá các dịch vụ này dao động từ 400.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/đầu. Còn ở Salon Tóc Sài Gòn giá cả cũng dao động từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng mỗi loại dịch vụ nhưng chất lượng phục vụ thì khó có tiệm nào sánh kịp. Thợ chính của salon này hầu như toàn người Sài Gòn và họ thường xuyên cập nhật các kỹ thuật cũng như xu hướng thời trang tóc mới, đáp ứng được nhu cầu khách hàng nhất là đối tượng trẻ. Chị Nguyệt – chủ salon Tóc Sài Gòn cho biết: “Mặc dù mới mở được 1 năm nhưng salon của tôi đã có khá nhiều khách hàng thân thiết và thu hút được khách hàng ở rất nhiều huyện. Năm nay mới đầu mùa nhưng lượng khách hàng đã khá đông, có ngày lên tới vài chục người. Chúng tôi cũng đang tiến hành tuyển thêm thợ chính và thợ phụ để phục vụ khách hàng trong mùa đông năm nay”.

Salon Tóc Sài Gòn với đội ngũ thợ làm tóc tay nghề cao và phong cách phục vụ chuyên nghiệp đã thu hút đông đảo khách hàng

Salon Tóc Sài Gòn với đội ngũ thợ làm tóc tay nghề cao và phong cách phục vụ chuyên nghiệp đã thu hút đông đảo khách hàng

Không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn

Mỗi năm thời trang tóc lại có những thay đổi lớn đòi hỏi người thợ làm tóc phải thường xuyên cập nhật các kỹ thuật làm tóc mới và cách sử dụng các loại thuốc mới. Xu hướng năm nay hướng đến sự tự nhiên cho cả mái tóc duỗi và tóc uốn. Bỏ qua những kiểu tóc cá tính thì mái tóc mượt mà có phần đuôi bồng bềnh tự nhiên hay những lọn tóc xoăn to, mềm mại là lựa chọn của đông đảo khách hàng. Mốt tóc này không phải tiệm nào cũng đáp ứng được vì đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao, do đó muốn giữ chân khách hàng quen và thu hút khách hàng mới, các chủ tiệm phải tự trau dồi chuyên môn. Chị Mỹ - chủ tiệm tóc Song Mỹ cho biết: “Hiện tại ở Hà Tĩnh chưa có hiệp hội tóc nhưng thỉnh thoảng chúng tôi có được tham gia các cuộc hội thảo về kỹ thuật làm tóc do các nhà phân phối sản phẩm chăm sóc tóc tổ chức. Qua đó chúng tôi được tiếp cận với những kiến thức mới trong ngành tóc. Ngoài ra, mỗi năm tôi đều dành một khoảng thời gian nhất định ra Hà Nội để học các kỹ thuật uốn, nhuộm, duỗi và chăm sóc tóc mới nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng”. Không có điều kiện đi học ở Hà Nội như chị Mỹ, một số chủ tiệm khác chọn cách tìm kiếm trên internet và tự mày mò thử nghiệm nâng cao tay nghề. Dẫu bằng con đường nào đi chăng nữa thì việc làm đó chứng tỏ họ đã có ý thức rất cao trong việc cạnh tranh chất lượng phục vụ.

Cùng với việc nâng cao trình độ chuyên môn, các tiệm và salon tóc còn chú trọng đầu tư mua sắm các loại máy móc phục vụ kỹ thuật mới như máy uốn nóng, uốn lạnh, máy duỗi, máy hấp… Ngoài ra, dịch vụ sau làm tóc cũng là một phần khá quan trọng thu hút khách hàng. Hầu hết mỗi tiệm làm tóc đều sử dụng một vài thương hiệu sản phẩm chăm sóc tóc và sẵn sàng tư vấn, bán cho khách khi họ có nhu cầu.

Mùa lạnh đang đến rất gần. Để sở hữu mái tóc đẹp, vừa ý và phù hợp điều kiện tài chính, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn. Điều chúng tôi muốn lưu ý là khách hàng nên chọn những nơi có uy tín tránh trường hợp chủ tiệm sử dụng thuốc kém chất lượng dẫn đến hỏng tóc và ảnh hưởng đến sức khỏe!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast