Diễn đàn “gỡ rối” cho các gia đình ở Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Được thành lập từ năm 2012, sau 8 năm hoạt động, từ 23 cặp vợ chồng, đến nay Câu lạc bộ (CLB) Gia đình hạnh phúc xây dựng NTM ở thôn Thuận Châu (xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh) đã có gần 50 cặp vợ chồng tham gia.

Diễn đàn “gỡ rối” cho các gia đình ở Kỳ Anh

Định kỳ hàng quý, CLB đều tổ chức sinh hoạt để chia sẻ kinh nghiệm, gỡ rối mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình…

Bà Lê Thị Minh Đức (SN 1954) - Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “CLB đã trở thành điểm gặp gỡ, giao lưu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, TDTT của các cặp vợ chồng sau những ngày làm việc vất vả. Với hình thức sinh hoạt nhẹ nhàng, tình cảm, các gia đình đã cùng nhau chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong cuộc sống đời thường...

CLB đã trở thành nơi động viên, giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Đặc biệt, trong phong trào xây dựng NTM, các thành viên luôn là những người đi đầu. Từ đầu năm đến nay, các hội viên đã đóng góp hơn 650 ngày công xây dựng kênh mương nội đồng và đường giao thông nông thôn, đồng hành cùng chi hội thôn, Hội LHPN xã xây dựng khu dân cư kiểu mẫu”.

Diễn đàn “gỡ rối” cho các gia đình ở Kỳ Anh

Các thành viên trong CLB trở thành những gương điển hình trong phong trào xây dựng NTM của xã Kỳ Châu

Kể từ khi thành lập đến nay, các thành viên trong CLB luôn gương mẫu đi đầu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các cặp vợ chồng tham gia sinh hoạt CLB không vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình, không có tình trạng bạo lực gia đình xảy ra. Nhiều vụ việc gia đình bất hòa được giải quyết cũng nhờ sự chung tay của các thành viên trong CLB. Từ đó, nhiều ông chồng sống mẫu mực hơn, các thành viên tự nhìn nhau để ứng xử và vun đắp gia đình hạnh phúc.

Diễn đàn “gỡ rối” cho các gia đình ở Kỳ Anh

Khu vườn mẫu của gia đình ông Đặng Văn Thạch (đầu tiên bên trái sang) thành viên CLB từ lâu đã trở thành mô hình để các thành viên khác học tập, noi theo.

Gia nhập CLB từ năm 2012, bà Phạm Thị Hương (SN 1960) cho biết: “Tham gia sinh hoạt không những giúp chúng tôi nâng cao kiến thức chăm sóc gia đình, ứng xử giữa vợ chồng, con cái mà CLB còn là nơi để chị em hội ngộ, tham gia các hoạt động văn hóa, TDTT bổ ích. Vừa rèn luyện sức khỏe lại giúp tinh thần vui vẻ, trẻ trung, lối sống tích cực nên với tôi, CLB chính là một “sân chơi” rất bổ ích”.

Từ cách tuyên truyền, vận động gần gũi, dễ hiểu, dễ nhớ, CLB đã giúp nhiều cặp vợ chồng ý thức hơn về việc xây dựng gia đình hạnh phúc. 100% gia đình trong CLB đạt danh hiệu gia đình văn hóa, góp phần nâng tỷ lệ gia đình văn hóa của xã đạt gần 90%.

Diễn đàn “gỡ rối” cho các gia đình ở Kỳ Anh

Các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao được CLB thường xuyên tổ chức trở thành sân chơi bổ ích cho các thành viên

Chị Phan Thị Huê (SN 1964) bày tỏ: “CLB luôn hỗ trợ để các thành viên trở thành những ông bố, bà mẹ mẫu mực. Từ những câu chuyện được chia sẻ, từ sự hỗ trợ của các thành viên, nhiều kinh nghiệm đã được đúc kết. Câu chuyện của người này là bài học để người khác xây dựng hạnh phúc gia đình thêm bền vững”.

Chị Nguyễn Thị Lam - Chủ tịch Hội LHPN xã Kỳ Châu cho hay: “CLB Gia đình hạnh phúc xây dựng NTM thôn Thuận Châu là một mô hình hoạt động rất hiệu quả. Những kết quả đạt được của CLB đã tạo sự lan tỏa tích cực trong khu dân cư về xây dựng gia đình hạnh phúc cũng như phong trào xây dựng NTM. Hoạt động của CLB đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội LHPN xã”.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề An sinh xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast