Diễn đàn "Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”

(Baohatinh.vn) - Ngày 20/7, tại Khu di tích TNXP Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc), Tỉnh đoàn, Sở LĐTB&XH, Sở GD&ĐT phối hợp tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2017 với chủ đề “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.

Diễn đàn có sự tham dự của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y và 150 đội viên, thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu đến từ các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh.

dien dan tre em voi van de phong chong bao luc xam hai tre em
dien dan tre em voi van de phong chong bao luc xam hai tre em

Một số tiết mục tại diễn đàn

Bằng hình thức sân khấu hóa, 13 đội thi đến từ 13 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh đã thực hiện phần thi chào hỏi, phần thi tiểu phẩm hết sức sáng tạo với nội dung đa dạng, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc.

Mỗi phần thi là một thông điệp về vấn đề thực hiện Luật Trẻ em, quyền trẻ em, nói lên tiếng nói chung của trẻ em cần được yêu thương, tôn trọng, cần sự quan tâm của gia đình, nhà trường và xã hội.

Các tiết mục dự thi cũng đề cập đến vấn nạn bạo hành, xâm hại trẻ em; gióng lên hồi chuông cảnh báo để các cấp, ngành liên quan cần có giải pháp hữu hiệu, nêu cao trách nhiệm chăm lo, giáo dục, bảo vệ trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em được học tập, rèn luyện trong môi trường lành mạnh.

dien dan tre em voi van de phong chong bao luc xam hai tre em

Các đại biểu tham gia đối thoại với các em thiếu nhi

Cũng tại diễn đàn, các em thiếu nhi được đối thoại trực tiếp với các đại biểu lãnh đạo sở, ngành, qua đó trao đổi, giải đáp cho các em những nội dung về phương pháp giáo dục toàn diện, tránh áp lực học tập quá sức trong trường học; vai trò, cách làm của của các cấp, ngành về tạo sân chơi, giáo dục kỹ năng cho trẻ; bảo vệ trẻ em tránh xâm hại, bạo hành, mua bán trẻ em…

dien dan tre em voi van de phong chong bao luc xam hai tre em

Tặng quà cho các đội đạt kết quả cao

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y biểu dương các đội thi đã sáng tạo, thể hiện tốt phần thi của mình với nhiều nội dung sâu sắc, ý nghĩa.

dien dan tre em voi van de phong chong bao luc xam hai tre em

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành tích cực làm tốt công tác phối hợp, nêu cao vai trò quản lý và có các giải pháp cụ thể để thực hiện các khuyến nghị và những ý kiến mà trẻ em đề xuất; quan tâm, tạo môi trường cho các em được học tập, trưởng thành.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn các em phải luôn nêu cao tinh thần tự ý thức học tập, rèn luyện, chủ động cập nhật thông tin, kiến thức để có thể tự bảo vệ mình.

Dịp này, ban tổ chức đã trao thưởng cho các đội đạt kết quả cao, trong đó, đội thi thiếu nhi huyện Lộc Hà xuất sắc giành giải nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast