Đoàn cán bộ tỉnh giao lưu với kiều bào Hà Tĩnh tại CHLB Đức

(Baohatinh.vn) - Nhân chuyến công tác tại CHLB Đức, đoàn cán bộ tỉnh Hà Tĩnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng dẫn đầu có buổi gặp gỡ, giao lưu với Hội đồng hương cùng các bà con, doanh nhân Hà Tĩnh tại Đức.

Ông Nguyễn Đình Xuân - Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại CHLB Đức thay mặt bà con kiều bào nhiệt liệt chào mừng đoàn, đồng thời giới thiệu sơ bộ về cộng đồng người Việt tại Đức nói chung và bà con người Hà Tĩnh tại Đức nói riêng.

doan can bo tinh giao luu voi kieu bao ha tinh tai chlb duc

Ông Nguyễn Đình Xuân - Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Đức giới thiệu về người Hà Tĩnh tại CHLB Đức

Với đức tính cần cù, chịu khó trong học tập, lao động nên bà con người Hà Tĩnh tại Đức có cuộc sống tương đối ổn định. Nhiều con em người Hà Tĩnh nắm giữ vai trò quan trọng trong đời sống xã hội, kinh tế Đức. Nhiều doanh nghiệp người Hà Tĩnh khá thành đạt, tạo nhiều công ăn việc làm cho người Việt và người dân sở tại.

Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Đức được đánh giá là hội đoàn mạnh, đoàn kết trong các hội đoàn người Việt tại Đức, luôn đồng hành cùng các Hội đoàn người Việt khác xây dựng cộng đồng người Việt tại Đức phát triển và hội nhập; luôn giữ gìn phát huy truyền thống văn hóa dân tộc nói chung và văn hóa Hà Tĩnh nói riêng; ủng hộ cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Đức, đưa mối quan hệ ngoại giao Việt Nam CHLB Đức lên tầm cao mới; tham gia phong trào đấu tranh ngoại giao bảo vệ an ninh chủ quyền lãnh hải Việt Nam cùng bà con cộng đồng người Việt tại Đức…

doan can bo tinh giao luu voi kieu bao ha tinh tai chlb duc

Bà con người Hà Tĩnh tại Đức luôn luôn hướng về quê nhà với tình cảm thương yêu. Điều này được thể hiện rõ nhất qua các hoạt động từ thiện giúp đỡ người nghèo, giúp đỡ đồng bào ở quê nhà bị thiên tai hoạn nạn. Năm 2016, sau khi quê nhà bị lũ lụt, Hội Đồng hương Hà Tĩnh đã cùng các Hội đoàn người Việt tại Đức kêu gọi quyên góp số tiền lên đến gần 100 ngàn Euro; ủng hộ chương trình sách hóa nông thôn, tặng hàng chục tủ sách cho các trường học ở quê nhà Hà Tĩnh, ủng hộ trẻ em mồ côi tàn tật tại thành phố Hà Tĩnh...

Bà con Hà Tĩnh tại Đức bày tỏ mong muốn lãnh đạo Hà Tĩnh phát huy hết tài năng của mình đưa Hà Tĩnh ngày một phát triển, xây dựng xã hội công bằng - dân chủ - văn minh. Đặc biệt là quan tâm nhiều đến vấn đề môi trường và sức khỏe của người dân ở quê nhà.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng đánh giá cao vai trò của Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Đức, đồng thời cho rằng, có được chuyến công tác thành công tốt đẹp này là phải kể đến công lao to lớn của các doanh nghiệp người Hà Tĩnh tại Đức. Đây là một cầu nối quan trọng cho sự hợp tác đầu tư phát triển gữa CHLB Đức và tỉnh nhà Hà Tĩnh.

doan can bo tinh giao luu voi kieu bao ha tinh tai chlb duc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội Hà Tĩnh thời gian qua và gửi lời cảm ơn sâu sắc bà con Hà Tĩnh tại Đức đã ủng hộ đoàn theo suốt chặng đường tiếp xúc với các đối tác Đức cũng như luôn kịp thời ủng hộ đồng bào Hà Tĩnh bị thiên tai lũ lụt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cũng chuyển lời chào của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tới bà con Hà Tĩnh tại Đức và chúc Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Đức đoàn kết, ngày càng phát triển.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast