Đoàn công tác của Quốc hội thăm hỏi và trao quà ủng hộ đồng bào lũ lụt

Đoàn công tác của Quốc hội do Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Uỷ viên Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Đình Đàn dẫn đầu vừa có chuyến thăm và trao quà hỗ trợ khắc phục hậu quả lũ lụt tại Hà Tĩnh. Đón và làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự.

>>Nhiều tổ chức, đơn vị tiếp tục sẻ chia khó khăn với đồng bào vùng lũ

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã báo cáo với đoàn về tình hình mưa, lũ và những thiệt hại Hà Tĩnh phải gánh chịu trong đợt lũ lụt vừa qua; công tác tổ chức tiếp nhận, phân phối tiền, hàng cứu trợ cũng như những giải pháp khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống cho người dân sau lũ.

Đoàn công tác của Quốc hội và đại diện Phòng Thương mại – Công nghiệp Việt Nam trao quà ủng hộ cho đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh
Đoàn công tác của Quốc hội và đại diện Phòng Thương mại – Công nghiệp Việt Nam trao quà ủng hộ cho đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh

Theo đó, hiện đã có hơn 750 đoàn đến Hà Tĩnh với số tiền ủng hộ trên 70 tỉ đồng và hàng ngàn tấn hàng hoá. Hà Tĩnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện tốt công tác cứu trợ. Sau trận lũ lịch sử này, tỉnh sẽ có chiến lược xây dựng cơ sở hạ tầng đảm bảo đảm bảo các điều kiện ứng phó với thiên tai mang tính bền vững.

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Đình Đàn chia sẻ những thiệt hại, mất mát của Hà Tĩnh trong đợt lũ lụt vừa qua, đồng thời đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền và ngành chức năng. Với những nỗ lực, cố gắng của cấp uỷ, chính quyền các cấp và sự đồng thuận trong nhân dân, Hà Tĩnh sẽ nhanh chóng ổn định lại sau lũ. Đề nghị các doanh nghiệp thành viên trong đoàn công tác xem xét, có kế hoạch hỗ trợ đầu tư cho một số địa phương xây dựng các công trình tránh lũ.

Đoàn công tác Quốc hội tặng quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Đức Bồng (Vũ Quang)
Đoàn công tác Quốc hội tặng quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Đức Bồng (Vũ Quang)

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Đoàn công tác của Quốc hội nói riêng, đồng bào cả nước, kiều bào ở nước ngoài và các tổ chức trong và ngoài nước đã hướng về Hà Tĩnh trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh uỷ tin tưởng rằng trong thời gian tới, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa những tấm lóng sẻ chia, những chuyến hàng cứu trợ và hứa sẽ chỉ đạo, điều hành công tác cứu trợ, khắc phcụ hậu quả một cách tốt nhất.

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã trao 1,41 tỷ đồng ủng hộ Hà Tĩnh. Số tiền này do các vị ĐBQH, hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội và một số doanh nghiệp thành viên của Phòng Thương mại – Công nghiệp Việt Nam đã quyên góp. Đoàn công tác của Quốc hội đã trực tiếp đưa một số hàng cứu trợ đến các huyện Vũ Quang, Hương Khê.

Nngày 30/10, Hội LHPN tỉnh và đại diện Hội LHPN – Nhà văn hoá phụ nữ TPHCM đến thăm và tặng 50 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) cho các gia đình cán bộ hội phụ nữ cơ sở bị thiệt hại nặng nề trong lũ lụt. Ngoài ra, đoàn còn đến thăm và tặng 2 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho gia đình chị Lê Thị Hợp, thôn Hương Tân, xã Đức Hương và chị Hoàng Thị Hà, chi hội 2 Bồng Thắng, xã Đức Bồng (Vũ Quang ) có nhà bị lũ cuốn trôi.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và Nhà văn hoá phụ nữ TP HCM tặng quà cho gia đình chị Hoàng Thị Hà, xã Đức Bồng (Vũ Quang)
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và Nhà văn hoá phụ nữ TP HCM tặng quà cho gia đình chị Hoàng Thị Hà, xã Đức Bồng (Vũ Quang)

Trước đó, Báo Gia đình & Xã hội, Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt, đoàn thanh niên Bộ Y tế và một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức tặng quà, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà nhân dân vùng lũ tại huyện Đức Thọ, Vũ Quang, Hương Sơn, Hương Khê. Ước tính, tổng số quà và thuốc lên đến gần 500 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast