Đoàn giám sát HĐND tỉnh Hà Tĩnh: Sẽ có phương án về vấn đề vốn Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viên Đa khoa tỉnh

Chiều 24-8, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Hà Tĩnh do Ban Kinh tế ngân sách(KT -NS) chủ trì đã tiến hành giám sát tiến độ và kết quả thực hiện dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp Bệnh viện Đa khoa tỉnh do Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư là 162.865 triệu đồng từ các nguồn vốn: vốn trái phiếu Chính phủ, vốn ngân sách và chủ đầu tư huy động. Quy mô của dự án nhằm cải tạo bệnh viện từ 350 giường bệnh lên 500 giường bệnh. Nội dung đầu tư bao gồm các hạng mục như: Xây mới nhà kỹ thuật nghiệp vụ và điều trị nội trú, khoa dinh dưỡng, nhà cầu nối các khoa, nhà để xe, cổng phụ và nhà trực bảo vệ; Đầu tư thiết bị; Cải tạo nhà điều trị bệnh nhân lây, lao và phổi, nâng cấp khu xử lư rác thải, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống điện ...

Dự án được triển khai tơ đầu năm 2009 nhưng do vừa xây dựng mới vừa phải tiếp nhận và điêù trị bệnh nhân nên tiến độ không như mong muốn.. Đến nay, hệ thống cấp thoát nước ngoài nhà và hành lang cầu 11B, xây lắp trạm biến áp và đường dây 0.4KV đã được đưa vào sử dụng. Tổng giá trị vốn đã thanh toán là hơn 43, 7 tỷ đồng. Các hạng môc khác có thể tổ chức lựa chọn nhà thầu và hợp đồng xây dựng vào cuối năm 2009 nếu có nguồn vốn đầu tư.

Đoàn giám sát đã ghi nhận nỗ lực của chủ đầu tư và nhà thầu trong triển khai thực hiện dự án, đồng thời chỉ ra một số điểm cần tập trung thực hiện để đẩy nhanh tiến độ. Vấn đề về vốn, Đoàn sẽ tập hợp và báo cáo với HĐND tỉnh để có phương án giải quyết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast