Doanh nghiệp Bình Nguyên làm sạch môi trường sau khi xả thải

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (9/11), ông Nguyễn Bá Du -­ Bí thư, Chủ tịch UBND xã Phù Việt (Thạch Hà) cho biết: Liên tục trong những ngày qua, Công ty TNHH vận tải Bình Nguyên đã tích cực cho công nhân làm sạch môi trường khu vực doanh nghiệp này xả chất thải làm ô nhiễm môi trường.

Doanh nghiệp Bình Nguyên phải thu hồi chất thải đã xả ra môi trường !

Ông Nguyễn Bá Du kiểm tra thực tế và khẳng định môi trường khu vực này cơ bản đã bình thường trở lại
Ông Nguyễn Bá Du kiểm tra thực tế và khẳng định môi trường khu vực này cơ bản đã bình thường trở lại

Như Hatinh Online đã thông tin, chiều 4/11, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) phối hợp với Công an huyện Thạch Hà bắt quả tang 5 công nhân của Công ty TNHH vận tải Bình Nguyên đang tiến hành xả chất thải nguy hại ra môi trường.

Doanh nghiệp Bình Nguyên làm sạch môi trường sau khi xả thải ảnh 2
Hiện trường chiều 4/11, mương thoát nước bị bao phủ một lớp dầu mỡ đen ngòm

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 2 thùng phi có khối lượng khoảng 400 lít hỗn hợp dầu, mỡ đang được công nhân xả thải xuống mương thoát nước thuộc khu dân cư xã Phù Việt. Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện hơn 5m3 chất thải nguy hại đã được thải xuống mương nước.

Sau khi cơ quan chức năng phát hiện xử lý, trong nhiều ngày qua, Công ty TNHH vận tải Bình Nguyên đã huy động 20 công nhân dùng các biện pháp làm sạch môi trường thuộc khu dân cư nói trên.

Doanh nghiệp Bình Nguyên làm sạch môi trường sau khi xả thải ảnh 3
Hiện trường sáng 9/11 sau khi được làm sạch

Có mặt sáng nay cùng lãnh đạo xã Phù Việt, chúng tôi nhận thấy, các chất thải dầu, mở màu đen ngòm đã không còn, mương nước được nạo vét sạch sẽ, cây cỏ dính chất thải được cắt bỏ, dòng nước cũng đã trở lại bình thường....

Có thể nói, việc Công ty TNHH vận tải Bình Nguyên cố tình xả chất thải trực tiếp ra môi trường là việc làm không thể chấp nhận được, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. Tuy nhiên, ngay khi sự việc xảy ra, Công ty đã huy động nhân lực, phương tiện, kịp thời xử lý ô nhiễm môi trường một cách hiệu quả là việc làm hết sức cần thiết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast