Đồng bộ các bước, hứa hẹn thành công

(Baohatinh.vn) - Công tác lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT ở Thạch Hà đang được triển khai quyết liệt bằng những bước đi đồng bộ với sự tham gia tích cực của các cấp, ngành, hứa hẹn những kết quả tốt.

Lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT ở Thạch Hà:

Đồng bộ các bước, hứa hẹn thành công ảnh 1
Cán bộ xã, thôn thuộc 31 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Hà dự lớp tập huấn lập danh sách tham gia BHYT hộ gia đình.

Thực hiện công văn của BHXH Việt Nam và các kế hoạch của tỉnh, huyện, BHXH huyện Thạch Hà đã triển khai các bước chuẩn bị khá căn cơ nhằm đảm bảo đúng tiến độ. Theo đó, ngày 16/10/2015, tức là sau 4 ngày có kế hoạch của UBND huyện, BHXH huyện đã tổ chức họp cơ quan quán triệt tinh thần và lập kế hoạch triển khai.

Một trong những nội dung quan trọng của cuộc họp trên là phân công cán bộ chuyên quản, mỗi người phụ trách 2 xã, cùng tham gia với địa phương từ khi triển khai cho đến lúc hoàn thành.

Bước quan trọng khác mà không phải địa phương nào trong tỉnh cũng thực hiện được là cơ quan BHXH huyện đã tham mưu Ban Chỉ đạo BHYT toàn dân huyện phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho các thành viên BCĐ của huyện và cán bộ xã cùng các trưởng thôn.

Cuộc tuyên truyền, tập huấn đã thu hút 250 người tham gia; không chỉ giúp đội ngũ cán bộ cơ sở hiểu được tinh thần, yêu cầu, mục đích, nội dung... của kế hoạch triển khai việc lập danh sách tham gia BHYT hộ gia đình; vai trò, trách nhiệm của cấp xã, thôn trong việc triển khai thực hiện, mà còn có sự vào cuộc của BCĐ BHYT toàn dân huyện. Từ đó, BCĐ huyện phát huy vai trò chỉ đạo các ban, ngành liên quan, các địa phương trong quá trình tổ chức triển khai. Đây là yếu tố đảm bảo sự thống nhất, thành công.

Về phần mình, lãnh đạo BHXH huyện đã trực tiếp lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn trao đổi chủ trương, thống nhất xây dựng kế hoạch triển khai tại xã, thôn và từng hộ gia đình. Cùng với đó, cán bộ BHXH huyện được tăng cường bám địa bàn phân công để cùng cơ sở hướng dẫn thực hiện việc kê khai.

Những bước chuẩn bị trên đã cho kết quả bước đầu khả quan. Hiện nay, 31 xã, thị trấn trong toàn huyện đã đồng loạt triển khai thực hiện: đúng yêu cầu, nội dung.

Một điểm nữa cũng đáng được quan tâm là kinh phí thực hiện. Theo ông Ngô Đức Quyền Giám đốc BHXH Thạch Hà, căn cứ tổng dân số của từng xã, cơ quan BHXH huyện cấp ứng trước 50% để thực hiện, phần còn lại khi công việc hoàn thành sẽ thanh toán hết.

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast