Đồng chí Phan Diễn thăm, tặng quà bà con vùng lũ Hà Tĩnh

Trong 2 ngày 29 và 30/10, đồng chí Phan Diễn - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư TW Đảng, hiện là Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phòng chống thiên tai miền Trung đã có chuyến thăm và tặng quà cho đồng bào lũ lụt Hà Tĩnh. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Đinh Xuân Việt và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn tiếp, làm việc với đoàn.

Đồng chí Phan Diễn và đoàn đã đến thắp hương, chia buồn và tặng quà trực tiếp cho 3 gia đình có nạn nhân thiệt hại trong lũ lụt tại huyện Can Lộc, gồm: ông Đào Cư ở xóm 1, xã Vượng Lộc; anh Nguyễn Văn Quý ở xóm 10, xã Kim Lộc và cháu Trần Văn Hoài ở khối 10, thị trấn Nghèn. Tiếp đó, đoàn đã đến kiểm tra Trạm y tế thị trấn Can Lộc (vừa mới hoàn thành từ nguồn kinh phí của Quỹ Hỗ trợ phòng chống thiên tai miền Trung).

Đồng chí Phan Diễn thăm hỏi và tặng quà cho gia đình có người thiệt hại trong lũ tại xã Vượng Lộc (Can Lộc)...
Đồng chí Phan Diễn thăm hỏi và tặng quà cho gia đình có người thiệt hại trong lũ tại xã Vượng Lộc (Can Lộc)...

Làm việc với lãnh đạo tỉnh, sau khi nghe báo cáo về tình hình thiệt hại, công tác ứng cứu và khắc phục lũ lụt, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phòng chống thiên tai miền Trung đã chia sẻ với khó khăn của Đảng bộ, nhân dân Hà Tĩnh, đồng thời đánh giá cao nỗ lực của tỉnh trong công tác phòng chống, ứng cứu và khắc phục cơn lũ lịch sử này.

và phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh
và phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh

Quỹ Hỗ trợ phòng chống thiên tai miền Trung chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3/2009. Quỹ là tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận với mục đích quyên góp, hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung phòng tránh lũ. Quỹ chủ yếu đầu tư xây dựng các công trình như: nhà y tế, trường học, nhà văn hóa... có quy mô là nhà 2 tầng để kết hợp tránh lũ; tổng giá trị mỗi công trình là 2,5 tỷ đồng (trong đó Quỹ kêu gọi hỗ trợ 70%); đầu tư trồng rừng... Đến nay, Quỹ đã và đang xây dựng 26 nhà, trong đó Hà Tĩnh có 1 công tình là Trạm y tế thị trấn Nghèn (đã đi vào hoạt động). Hiện tại Quỹ đang lập dự án kêu gọi đầu tư tại Hà Tĩnh 4 công trình gồm: Mỹ Lộc, Sơn Phúc, Phương Mỹ và Kim Lộc... Các công trình này sẽ được xây dựng trong năm 2011.

Thời gian tới, Quỹ sẽ làm việc với các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước để tiếp tục kêu gọi, đầu tư cho Hà Tĩnh một số công trình tránh lũ mang tính bền vững.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast