Dự án hỗ trợ chống biến đổi khí hậu ở Hà Tĩnh diễn ra thuận lợi

Sau 3 ngày làm việc với Ban Quản lý dự án IMPP (đơn vị thực hiện dự án) và các sở ban ngành liên quan, đoàn công tác Vương quốc Bỉ đã có buổi làm việc về các trình tự thực hiện dự án hỗ trợ không hoàn lại với lãnh đạo tỉnh dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện.

Dự án đã được ký kết giữa Vương Quốc Bỉ với Chính phủ Việt Nam về chống BĐKH tại thành phố Hà Tĩnh và thị xã Hồng Lĩnh có tổng trị giá 8,3 triệu ERO, tương đương 10 triệu USD. Dự án sẽ được thực hiện trong thời gian 5 năm.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thiện tặng quà lưu niệm cho các thành viên trong đoàn công tác của Vương quốc Bỉ
Phó Chủ tịch Nguyễn Thiện tặng quà lưu niệm cho các thành viên trong đoàn công tác của Vương quốc Bỉ

Phó Chủ tịch Nguyễn Thiện mở đầu buổi làm việc bằng lời chúc mừng nồng nhiệt đến ngài trưởng đoàn và các thành viên trong đoàn. “Hà Tĩnh là địa phương còn nghèo, vì vậy việc một dự án sẽ được triển khai tại 2 địa phương trên sẽ giúp nhân dân hạn chế được khó khăn, nhất là trong việc ứng phó với BĐKH. Đề nghị ngài trưởng đoàn đệ trình lên Chính phủ Bỉ nâng mức hỗ trợ lên 10 triệu euro; giảm chi phí nghiên cứu từ 2,4 triệu euro xuống còn 2 triệu euro để dành kinh phí cho các hạng mục cấp bách khác; giảm nguồn đối ứng của tỉnh xuống thấp hơn 10% so với đề xuất ban đầu. Tuy nhiên nếu không được tỉnh cam kết sẽ thực hiện tốt dự án”, ông Thiện nói.

Trưởng đoàn công tác Ban Quản lý dự án Vương quốc Bỉ, ngài Mathias Larlinois bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến với các cộng sự IMPP. Đây là đội ngũ có trình độ cao, cách làm việc chuyên nghiệp nên tin rằng dự án sẽ được triển khai đạt hiệu quả cao.

Ngài Mathisa đồng thời khẳng định đây là dự án đã được ký kết giữa hai nhà nước, do đó không thể điều chỉnh quy mô cũng như tổng mức đầu tư. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai Ban Quản lý dự án Vương quốc Bỉ sẽ tìm kiếm thêm đối tác đầu tư trong nước để giúp nhân dân Hà Tĩnh ứng phó với BĐKH đạt hiệu quả cao nhất. Đề xuất giảm kinh phí nghiên cứu cũng sẽ được xem xét trong quá trình thực hiện dự án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast