Dự báo thời tiết dịp Tết Quý Tỵ sẽ xảy ra mưa rét

Đợt không khí lạnh gây mưa và rét cho khu vực Hà Tĩnh trong những ngày vừa qua đang tiếp tục suy yếu, thời tiết đang tốt dần lên.

Thời tiết dịp Tết Quý Tỵ sẽ xảy ra mưa rét
Thời tiết dịp Tết Quý Tỵ sẽ xảy ra mưa rét

Khoảng ngày 2/2/2013 sẽ có tiếp 1 đợt không khí lạnh tăng cường xuống phía Nam, tuy nhiên, đợt không khí lạnh này khá yếu nên không ảnh hưởng nhiều đến thời tiết khu vực, chỉ một số nơi có mưa nhỏ về đêm và sáng.

Từ ngày 4/2 - 7/2/2013 (tức ngày 27 Tết Quý Tỵ), không khí lạnh sẽ suy yếu hẳn, khối không khí biển với đặc tính nóng ẩm có xu thế lấn sâu vào đất liền làm nhiệt độ trong những ngày này tăng cao, thời tiết phổ biến đêm không mưa, ngày trời nắng. Nhiệt độ cao nhất trong những ngày này dự báo có thể lên đến 28 – 290C.

Đến ngày 8/1/2013 (tức ngày 28 Tết Quý Tỵ) sẽ có một đợt không khí lạnh khá mạnh tăng cường xuống phía nam nên vào những ngày Tết Quý Tỵ thời tiết khu vực Hà Tĩnh sẽ có mưa và rét.

Theo nhận định của Dự báo viên thuộc Trung Tâm Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh, đợt không khí lạnh này khả năng sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến thời tiết trên đất liền khu vực Hà Tĩnh từ đêm 28 Tết và gây mưa và rét trong khoảng 3 – 4 ngày, trong đó ngày 29 và mồng 1 Tết khả năng nhiệt độ thấp nhất có thể xuống đến 13 - 140C.

Trung tâm KTTV Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast