Dự thảo mới về quản lý tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ công chức, viên chức

Chiều 5/7, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc nghe báo cáo Dự thảo Quyết định thay thế Quyết định số 43/2008/QĐ-UBND ngày 24/12/2008 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ công chức, viên chức; nghe báo cáo tình hình điều chuyển giáo viên. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì hội nghị.

Dự thảo Quyết định sửa đổi Quyết định số 43/2008/QĐ-UBND quy định quản lý tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ, công chức, viên chức được lấy ý kiến đóng góp của các sở ban ngành và UBND huyện, lãnh đạo UBND tỉnh, Ban tổ chức Tỉnh ủy. Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các cấp, các ngành, Sở Nội vụ đã hoàn thành dự thảo.

Theo đó, ý kiến góp ý của Sở GD-ĐT liên quan đến một số nội dung phân cấp về quản lý cán bộ lãnh đạo thuộc ngành GD-ĐT; ý kiến thẩm định của Sở Tư pháp về việc phân cấp cho UBND cấp huyện về việc cho phép thành lập, tổ chức lại, giải thể, đổi tên và phê duyệt điều lệ đối với các tổ chức hội, tổ chức phi chính phủ thực hiện là chưa đúng với quy định tại Nghị định số 45/2010/NĐ-CP mà thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh.

Các đại biểu cũng nghe báo cáo về Quyết định ban hành Quy định quản lý tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ, công chức, viên chức; Báo cáo về việc điều chuyển giáo viên thừa, thiếu giữa các huyện, thành phố, thị xã; Báo cáo về kết quả điều chuyển cán bộ, giáo viên công tác vùng sâu, vùng xa theo Quyết định số 3850/QĐ-UBND ngày 2/12/2011 của UBND tỉnh.

Qua số liệu báo cáo của các huyện: Kỳ Anh, Hương Khê và Vũ Quang, có 83 người thuộc diện được điều chuyển theo Quyết định số 3850/QĐ-UBND xin được thuyên chuyển công tác theo nguyện vọng. Đến nay, có 39 người đã được điều chuyển, 44 người đủ điều kiện nhưng chưa được điều chuyển.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao những ý kiến của đại biểu và cơ bản đồng ý với dự thảo Quyết định thay thế Quyết định số 43/2008/QĐ-UBND, đồng thời nhất trí chuyển giao Trường THPT chuyên Hà Tĩnh và Trung tâm bồi dưỡng quản lý cho ngành giáo dục quản lý. Đối với việc bổ nhiệm hiệu trưởng, hiệu phó các trường học, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa huyện và phòng giáo dục trong việc tham mưu, giới thiệu, bổ nhiệm.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thiện cũng nhấn mạnh, để giải quyết tình trạng giáo viên thừa, thiếu; luân chuyển cán bộ, giáo viên hoàn thành nghĩa vụ ở vùng sâu, vùng xa, Sở Giáo dục và Sở Nội vụ cần tiếp tục rà soát, lập danh sách báo cáo UBND tỉnh để xem xét, giải quyết, đồng thời cần có dự báo số lượng học sinh trong những năm tới để có lộ trình giải quyết giáo viên thừa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast