Đức Lĩnh tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Dù chưa phải giàu có, song Đảng bộ xã Đức Lĩnh luôn qua tâm các gia đình thương binh, liệt sĩ coi đó như một trách nhiệm thường xuyên của thế hệ hôm nay đối với những người đã đóng góp xương máu của mình cho Tổ quốc, quê hương.

Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ xã Đức Lĩnh vừa xây xong
Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ xã Đức Lĩnh vừa xây xong

Là một xã miền núi thuộc huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh); Đức Lĩnh là xã có truyền thống cách mạng, với diện tích 2.415ha, dân số hiện nay 5.456 người. Trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, nhân dân xã Đức Lĩnh đã đóng góp xứng đáng vào thành tích chung của địa phương và đất nước. Thực hiện quyết tâm “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, hàng ngàn lượt thanh niên của địa phương đã lên đường nhập ngũ tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường. Nhiều người con ưu tú của Đức Lĩnh đã ngã xuống vì độc lập tự do của tổ quốc. Đến nay Đức Lĩnh có 145 liệt sĩ, 172 thương binh và bệnh binh, 14 nạn nhân chất độc da cam. Xã có 4 gia đình có 2 liệt sĩ; 3 bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Xã vinh dự được Nhà nước Cộng hoà XHCN Việt Nam phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Bia ghi tên anh hùng, liệt sĩ của xã
Bia ghi tên anh hùng, liệt sĩ của xã

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Đảng bộ với 312 đảng viên, luôn xác định trách nhiệm phải quan tâm lãnh đạo và làm tốt công tác chăm sóc các đối tượng chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ, lấy đó làm cội nguồn sức mạnh để huy động nội lực xây dựng cuộc sống mới. Hàng năm trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ luôn có nhiều hoạt động ý nghĩa. Cấp uỷ Đảng đã phân công và giao trách nhiệm cho các tổ chức đoàn thể thường xuyên đến tận các gia đình chính sách, quan tâm thăm hỏi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, hoàn cảnh đối tượng để có biện pháp giúp đỡ phù hợp; chỉ đạo phối hợp các cơ sở y tế trên địa bàn tổ chức nhiều đợt chăm sóc, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách với nguồn kinh phí từ 10 đến 15 triệu đồng/năm. Để từng bước cải thiện cuộc sống cho các đối tượng chính sách, xã còn tổ chức quyên góp tặng đối tượng chính sách 22 sổ tiết kiệm trị giá 11 triệu đồng; huy động nhân lực, tiền bạc xây dựng được 8 ngôi nhà tình nghĩa giúp đỡ gia đình thương binh liệt sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; huy động 150 triệu đồng giúp thêm 15 đối tượng xây dựng nhà kiên cố.

Hướng tới ngày thương binh liệt sĩ 27-7 năm nay, thực hiện việc tri ân các anh hùng liệt sĩ, xã đã huy động các nguồn lực xây dựng xong nhà bia tưởng niệm trong khuôn viên 3.500 m2với mức đầu tư lên đến 2,2 tỷ đồng. Đây là nơi ghi tên, tổ chức dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ của địa phương; trong đó nguồn do nhân dân đóng góp 150 triệu đồng, ngân sách địa phương, nguồn đóng góp của con em xa quê và các nguồn tài trợ khác. Đồng chí Võ Hải Ninh, Bí thư Đảng uỷ xã cho hay: Mặc dù xã còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ đã nhiều năm quyết tâm, đến nay mới xây dựng được một nhà bia đẹp, khang trang để cùng với các hoạt động thường ngày tỏ lòng biết ơn và góp phần làm yên lòng vong linh các anh hùng liệt sĩ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast