Đường biến thành... kênh, người dân khổ sở!

Tuyến tỉnh lộ 5 từ cầu Hương Đại đến ngã tư Đung Đung (khối 4, thị trấn Vũ Quang, Hà Tĩnh) dài khoảng 1 km, được xem là con đường đẹp nhất của thị trấn miền sơn cước. Thế nhưng, từ tháng 9/2010 đến nay, một chiều tuyến đường này đã trở thành…kênh.

Mặt đường bị cày xới và lún sâu, có chỗ sâu đến 0,5 m. Những ai có dịp qua lại thị trấn đều cảm thấy như đường đang được thi công dù hai đầu đường không hề có biển báo. Nhưng, sự thật không phải vậy! Những hộ dân sống cạnh tuyến đường hiểu hơn ai hết về "thảm cảnh" này.

Nghịch cảnh trên tuyến tỉnh lộ 5 đoạn qua thị trấn Vũ Quang
Nghịch cảnh trên tuyến tỉnh lộ 5 đoạn qua thị trấn Vũ Quang

“Sau mỗi trận mưa lớn, đoạn đường chẳng khác nào một dòng sông. Dân thị trấn còn biết mà né tránh, còn nhiều người nơi khác đến đã sa chân xuống… đường không còn là chuyện lạ. Mỗi lần chứng kiến thấy mà tội”, anh Phan Đức Việt, nhà sát đường than vãn.

Thực trạng này là hậu quả từ hai trận lũ vào tháng 10 năm 2010. Thêm nữa là quá trình xây dựng Nhà văn hóa gần đó nên các phương tiện chở vật liệu quá tải đã nghiền nát đường. “Đến bao giờ đường mới được triển khai xây dựng để con đường này mới trở lại hình dạng như xưa?” - một số hộ ven đường than thở.

Đây tuyến giao thông huyết mạch với lưu lượng người qua lại rất đông, đặc biệt vào giờ cao điểm. Chưa biết đến bao giờ tuyến đường mới được nâng cấp, chỉ biết là người dân thị trấn đang chịu cảnh lầy lội mỗi khi mưa xuống và bụi bặm, mùi nhựa đường hôi thối khi trời nắng lên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast