Formosa Hà Tĩnh đón nhận chứng nhận ISO về hệ thống quản lý môi trường

(Baohatinh.vn) - Công ty Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã được cấp 2 giấy chứng nhận ISO tiêu chuẩn về: hệ thống quản lý môi trường, quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp.

Sáng 3/12, Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh) tổ chức lễ đón nhận 2 chứng nhận tiêu chuẩn ISO là: 14001:2015 (tiêu chuẩn về hệ thống quản lý môi trường) và 45001:2018 (tiêu chuẩn về quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp) được trao bởi Tổ chức chứng nhận quốc tế - Viện Tiêu chuẩn Anh Quốc (BSI).

Formosa Hà Tĩnh đón nhận chứng nhận ISO về hệ thống quản lý môi trường

Lễ đón nhận 2 chứng nhận tiêu chuẩn ISO: 14001:2015 và 45001:2018 tại Formosa Hà Tĩnh.

ISO 14001:2015 là một tiêu chuẩn quốc tế dành cho hệ thống quản lý môi trường được áp dụng cho mọi doanh nghiệp, tổ chức không phân biệt quy mô lớn nhỏ. Tiêu chuẩn này được xem là khung chuẩn, là định hướng giúp cho doanh nghiệp tổ chức quản lý các vấn đề liên quan đến môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

ISO 45001:2018 là tiêu chuẩn quốc tế mới về quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp. Áp dụng tiêu chuẩn này sẽ giúp doanh nghiệp thiết lập một môi trường làm việc an toàn, lành mạnh cho công nhân và những người khác. Tiêu chuẩn này đã được ban hành chính thức ngày 12-03-2018; áp dụng cho bất kỳ tổ chức nào trên thế giới và với bất kể quy mô, loại hình hoặc tính chất của doanh nghiệp.

Formosa Hà Tĩnh đón nhận chứng nhận ISO về hệ thống quản lý môi trường

Ông Hồ Huy Thành - Giám đốc Sở TN&MT biểu dương những nỗ lực của Công ty Formosa Hà Tĩnh trong việc hoàn thiện hệ thống quản lý môi trường; quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp.

Để đạt được 2 chứng nhận ISO quan trọng này, ngay từ đầu năm, Công ty Formosa Hà Tĩnh đã thực hiện xây dựng những cơ chế quy định hoàn chỉnh và có tính logic để cung cấp cho nhân viên công ty và nhà thầu tuân thủ thực hiện, giúp giảm thiểu tác động tới môi trường và rủi ro cho nhân viên khi làm việc.

Bên cạnh đó, công ty còn định kỳ tổ chức đào tạo cho nhân viên, thực hiện kiểm tra nội bộ và tổ chức họp thảo luận để toàn thể nhân viên đều được tham gia thực tế các hoạt động quản lý về vệ sinh - an toàn lao động và bảo vệ môi trường, đảm bảo văn hóa an toàn lao động - bảo vệ môi trường được lan tỏa rộng rãi trong toàn công ty.

Formosa Hà Tĩnh đón nhận chứng nhận ISO về hệ thống quản lý môi trường

Đại diện Viện Tiêu chuẩn Anh Quốc (BSI) cấp giấy chứng nhận về ISO 14001: 2015 và ISO 45001:2018 cho Công ty Formosa Hà Tĩnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Dật Thuyên - Phó Tổng Giám đốc Công ty Formosa Hà Tĩnh cho hay: Tiếp tục hướng tới sự phát triển bền vững, đảm bảo an toàn cho nhân viên, nhà máy và cộng đồng chính là trách nhiệm và sứ mệnh mà công ty cần nỗ lực. Đây cũng là một phần năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Formosa Hà Tĩnh đón nhận chứng nhận ISO về hệ thống quản lý môi trường

Ông Hoàng Dật Thuyên - Phó Tổng Giám đốc Công ty Formosa Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ

Trong tương lai, Công ty Formosa Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hành động cụ thể trong hoạt động ngăn ngừa ô nhiễm, tiết kiệm năng lượng - giảm phát thải, quản lý an toàn trong sản xuất, đồng thời tăng cường ý thức của nhân viên Công ty và nhà thầu đối với bảo vệ môi trường và vệ sinh - an toàn lao động, kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu “không tai nạn lao động, không xảy ra sự cố, không phát sinh ô nhiễm”, từ đó tạo ra một môi trường kinh doanh bền vững.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Chủ đề Formosa Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast