Formosa xin xây miếu thờ theo kiến trúc, phong tục Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) vừa có văn bản xin UBND tỉnh Hà Tĩnh cho phép xây dựng miếu thờ thổ công, thần tài trong khuôn viên Khu liên hợp Gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương, theo quan niệm của người Á Đông về tín ngưỡng thờ thần.

Khuôn viên Khu liên hợp Gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh

Khuôn viên Khu liên hợp Gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh

Đại diện Công ty FHS cho hay, quy mô miếu thờ sau khi xin ý kiến, các ban, ngành liên quan đồng ý cho xây dựng chỉ rộng 9m2, thờ thổ công và thần tài. Do công ty chuẩn bị đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh nên mong muốn có một nơi để nhân viên, trong đó có 5.000 lao động người Việt thắp hương cầu bình an, tài lộc vào ngày mồng một và ngày rằm.

Miếu thờ sẽ xây dựng theo phong tục tập quán của Việt Nam. Công ty FHS đã mời Ban trị sự Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh đứng ra chủ trì giúp đỡ xây dựng.

Theo lãnh đạo BQL các Khu kinh tế tỉnh, sau khi nhận văn bản đề nghị của FHS, UBND tỉnh đã có công văn giao đơn vị chủ trì, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành liên quan xem xét trước khi tham mưu cho tỉnh đưa ra quyết định cuối cùng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast