Gần 11.000 hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở

UBND tỉnh vừa tổng kết chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo quyết định 167 và quyết định 67 của Thủ tướng Chính phủ. Dự hội nghị có UVBCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và lãnh đạo Ban chỉ đạo chính sách nhà ở Trung ương. Các đồng chí Đinh Xuân Việt – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Từ Văn Diện – Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Trần Minh Kỳ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trao bằng khen của UBND tỉnh cho 31 tập thể và 27 cá nhân về thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trao bằng khen của UBND tỉnh cho 31 tập thể và 27 cá nhân về thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở

Thực hiện Chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo QĐ 167/2008 và QĐ 67/2010 của Thủ tướng Chính phủ, đã được triển khai rộng rãi trên toàn tỉnh với sự quyết tâm cao của các cấp, các ngành, địa phương; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở; sự chung sức của các tổ chức doanh nghiệp và các nhà hảo tâm… Vì vậy, đến cuối năm 2011, chương trình đã hoàn thành, sớm hơn 1 năm so với Đề án được phê duyệt. Đã có 10.988 hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở, với tổng vốn giải ngân hơn 408 tỷ đồng, từ 5 nguồn: ngân sách trung ương, ngân sách tỉnh, quỹ vì người nghèo, vốn vay NHCSXH và quỹ Đền ơn đáp nghĩa. Những ngôi nhà “167” thay cho những mái nhà tạm bợ đã giúp cho hàng nghìn hộ nghèo trong tỉnh được an cư, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên ổ định cuộc sống.

Hội nghị đã được nghe một số tham luận nêu lên những cách làm hay, sáng tạo cũng như những thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai 2 QĐ của Thủ tướng Chính phủ. Một số huyện như Kỳ Anh, Hương Khê có điều kiện kinh tế khó khăn, số lượng hộ nghèo cần được làm nhà ở rất lớn (hơn 2.000 hộ/huyện), nhưng cán bộ và nhân dân đã có quyết tâm cao, hỗ trợ đúng đối tượng với chất lượng nhà ở đảm bảo theo quy định. Một số địa phương đã huy động các tổ chức đoàn thể đứng ra vận động và chịu trách nhiệm từng gia đình cụ thể và đứng tên vay nguyên vật liệu khi nguồn hỗ trợ cấp trên chưa cấp kịp; vận động bà con lối xóm giúp đỡ về ngày công….Tại hội nghị, có 31 tập thể và 27 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo QĐ 167/2008 và QĐ 67/2010 của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã biểu dương, đánh giá cao các tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp xuất sắc cho chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở. Những kết quả đạt được từ chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở tại Hà Tĩnh có ý nghĩa về chính trị, KTXH và nhân văn sâu sắc; đồng thời khẳng định sự thống nhất trong cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của mọi tầng lớp nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Giảm nghèo là mục tiêu hàng đầu trong chính sách an sinh xã hội, được Đảng và nhà nước quan tâm sâu sắc, trong đó, cải thiện nhà ở cho các hộ nghèo vừa là mục tiêu, vừa là giải pháp quan trọng nhằm giảm nghèo, chống tái nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh, đồng thời góp phần xây dựng NTM và thực hiện Nghị quyết số 26 của BCH TƯ Đảng về “nông nghiệp, nông thôn, nông dân”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast