Gần 97% hộ gia đình cựu chiến binh thoát nghèo

(Baohatinh.vn) - Sáng 14/5, Hội Cựu chiến binh tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào ’Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi’, giai đoạn 2011-2016. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh cùng lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

gan 97 ho gia dinh cuu chien binh thoat ngheo

Thực hiện phong trào cựu chiến binh (CCB) vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, các cấp hội đã vận động hội viên bám sát chỉ đạo của địa phương, tham gia thực hiện đề án phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập; động viên anh em CCB phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” năng động sáng tạo, vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi.

Đến nay, toàn hội có 2.533 mô hình kinh tế trang trại, gia trại, sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh dịch vụ (trong đó có 481 trang trại, 1.705 gia trại, 148 doanh nghiệp, 75 hợp tác xã, 124 tổ sản xuất) có thu nhập hằng năm từ 100 triệu đến hàng chục tỷ đồng.

gan 97 ho gia dinh cuu chien binh thoat ngheo
gan 97 ho gia dinh cuu chien binh thoat ngheo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phòng trào thi đua "CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2011-2016.

Đến nay, toàn hội có gần 97% hộ gia đình CCB thoát nghèo, trong đó có trên 50% gia đình CCB thuộc hộ khá và giàu. Tuy nhiên, vẫn còn 2.861 hộ gia đình CCB đang thuộc diện hộ nghèo.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các cấp Hội CCB trong toàn tỉnh đạt được trong 5 năm qua.

gan 97 ho gia dinh cuu chien binh thoat ngheo

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cho rằng, các cấp hội cần đánh giá lại các chính sách trong quá trình thực hiện phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi" để phát huy các chính sách hợp lý, kiến nghị, đề xuất hoàn thiện các chính sách chưa hợp lý; khảo sát để phân loại cụ thể các đối tượng CCB thuộc hộ nghèo đa chiều, hộ cận nghèo để có những biện pháp giúp đỡ…

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh cũng đã thông tin thêm một số nội dung xung quanh sự cố môi trường thời gian qua và một số chính sách của Trung ương, của tỉnh trong việc hỗ trợ ngư dân bị ảnh hưởng; đề nghị, các cấp hội, CCB trong toàn tỉnh phát huy vai trò, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt trách nhiệm công dân để cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp thành công tốt đẹp.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng trào thi đua "CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2011-2016.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast