Gắn biển các công trình mừng ngày bầu cử, tháng công nhân

(Baohatinh.vn) - Thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, hưởng ứng Tháng Công nhân và kỷ niệm 70 năm thành lập Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh, sáng 13/5, LĐLĐ tỉnh phối hợp một số đơn vị tổ chức gắn biển các công trình chào mừng.

Tại xã Thạch Xuân (Thạch Hà), lãnh đạo Liên đoàn đã cùng lãnh đạo công đoàn ngành NN&PTNT đã gắn biển công trình hồ chứa nước Khe Xai.

gan bien cac cong trinh mung ngay bau cu thang cong nhan

Công trình có tổng kinh phí đầu tư 206 tỷ đồng. Hồ có dung tích thiết kế 11 triệu m3/s, chiều dài đập chính hơn 1.600m; gồm 2 cống lấy nước chính với dung lượng tưới 0,9m3/s, đập phụ dài 230m...

gan bien cac cong trinh mung ngay bau cu thang cong nhan

Ngoài mục đích phục vụ nước tưới cho 700-800 ha các xã Thạch Xuân, Nam Hương thì công trình còn bổ sung nước cho đập Bún (xã Bắc Sơn), đuôi kênh N1 (hồ Kẻ Gỗ)...

Dự kiến, công trình sẽ chính thức được đưa vào sử dụng vào cuối năm nay.

Cũng trong sáng nay, tại Cụm công nghiệp Phù Việt (Thạch Hà), lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công ty Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải đã gắn biển chào mừng công trình Nhà máy Bê tông thương phẩm và cấu kiện công nghệ cao (mở rộng).

Với tổng mức đầu tư 225 tỷ đồng trên diện tích 3,44 ha, sau khi đi vào hoạt động từ tháng 4/2011, nhà máy là một trong những cơ sở sản xuất bê tông hiện đại nhất khu vực Bắc miền Trung. Trước nhu cầu thị trường về sản phẩm bê tông tăng cao, công ty đã quyết định đầu tư thêm 100 tỷ đồng mở rộng 2 ha mặt bằng nhà máy.

gan bien cac cong trinh mung ngay bau cu thang cong nhan

Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ đáp ứng tốt nhu cầu về sản phẩm bê tông chất lượng cao, hỗ trợ thi công của các đơn vị đối tác, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

gan bien cac cong trinh mung ngay bau cu thang cong nhan

Phát biểu tại lễ gắn biển các công trình, Chủ tịch LĐLD tỉnh Nguyễn Văn Thanh biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ công nhân các đơn vị trong việc hoàn thành các công trình đúng tiến độ, thiết thực chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh, của ngành. Mong lãnh đạo các doanh nghiệp, CNLĐ nỗ lực hơn nữa trong sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast