Giải khát ngày hè cùng đặc sản miền Tây

Mấy ngày trở lại đây, khi đi qua tuyến đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh, có rất đông người dân dừng lại bên những chiếc xe kéo chở và bán các loại đặc sản miền Tây Nam Bộ như: dừa nước Bến Tre, quả và đường thốt nốt…

Trong quãng đường chưa đầy 500m, có tới 5 – 7 chiếc xe bán các loại quả này. Họ đều là người Bến Tre với khoảng 30 người chia làm nhiều tốp bán tại các tuyến đường từ Đà Nẵng trở ra Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và TP Vinh (Nghệ An). Ở mỗi nơi, họ sẽ dừng lại một thời gian tùy vào số lượng người mua nhiều hay ít.

Trái dừa nước và thốt nốt là đặc sản Bến Tre.
Trái dừa nước và thốt nốt là đặc sản Bến Tre.

Chỉ mất 10.000 đồng, thực khách sẽ được thưởng thức một thức uống độc đáo, mới lạ. Sự kết hợp giữa vị ngọt thanh của nước thốt nốt, cùi dừa nước giòn sần sật đã được ướp lạnh đã tạo ra một thứ giải khát ngon, lạ đối với những ai lần đầu thưởng thức thứ đặc sản miền Tây bình dân này.

Theo anh Toàn – người bán hàng rong, công việc bán hàng bắt đầu từ sáng sớm và kết thúc khi chiều muộn. Trừ số vốn ban đầu, trung bình mỗi ngày anh kiếm được từ 200-300 nghìn đồng/xe, song, không phải lúc nào cũng suôn sẻ. “Do người dân còn chưa quen nên phần lớn họ chỉ dừng lại để hỏi. Nhiều lúc không may gặp những anh say xỉn, đầu gấu đến quấy rối, mình chỉ biết im lặng, đẩy xe hàng đi chỗ khác. Dù gì thì mình cũng là người nơi khác đến mà” - anh tâm sự.

Dù mới xuất hiện trên đường phố Hà Tĩnh, nhưng những chiếc xe lưu động này đã góp phần làm sinh động thêm thị trường giải khát trên địa bàn. Tuy nhiên, hiện tại chưa có cơ quan chức năng nào kiểm định mức độ an toàn của loại thức uống mới lạ này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast