Giáo dục lòng nhân ái cho thanh thiếu niên trường học

(Baohatinh.vn) - Giáo dục lòng nhân ái, khơi dậy phong hoạt động nhân đạo trong trường học là hoạt động nổi bật được đề cập trong báo cáo sơ kết 2 năm chương trình phối hợp công tác chữ thập đỏ trường học giai đoạn 2015-2017 được Tỉnh đoàn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Sở GD&ĐT phối hợp tổ chức sáng nay (25/10).

Toàn tỉnh hiện có hơn 160 ngàn thanh thiếu niên chữ thập đỏ trường học, sinh hoạt tại 449 tổ chức hội. Công tác tuyên truyền, các lớp tập huấn và phong trào tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách được các chi hội lồng ghép trong các hoạt động đoàn đội. Hoạt động nhân đạo trong trường học đã tạo được sức lan tỏa từ các cuộc vận động “vì đàn em thân yêu”, phong trào áo ấm bạn nghèo, hũ gạo tình thương, nuôi heo đất giúp bạn nghèo, thắp sáng ước mơ, uống nước nhớ nguồn…

giao duc long nhan ai cho thanh thieu nien truong hoc

Tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Theo đó, trong 2 năm qua, từ việc phối hợp với các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nguồn lực tại chỗ, phong trào đã trao tặng trên 5 tỉ đồng, tiếp sức cho hàng ngàn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng đã thẳng thắn nhìn nhận công tác chữ thập đỏ trường học vẫn chưa thực sự sâu rộng, chưa lan tỏa đến tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh; nội dung, hình thức sinh hoạt còn chậm đổi mới, chưa thu hút được nhiều học sinh tham gia; phong trào chưa thực sự đi vào chiều sâu; công tác chỉ đạo, lãnh đạo chưa được quan tâm đúng mức.

giao duc long nhan ai cho thanh thieu nien truong hoc

Tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân

Giai đoạn 2017-2020, chương trình chữ thập đỏ trường học sẽ hướng đến việc tổ chức các hoạt động có quy mô lớn trên toàn tỉnh bằng việc triển khai áp dụng và nhân rộng mô hình trường học an toàn trước thiên tai và biến đổi khí hậu; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát triển tổ chức thanh thiếu niên và tình nguyện viên chữ thập đỏ trường học; đổi mới nội dung, hình thức, đưa hoạt động CTĐ vào các hoạt động ngoại khóa trong các nhà trường….

Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong phong trào CTĐ trường học trong giai đoạn vừa qua, dịp này, đã có 8 cá nhân được tặng kỷ niệm chương. 26 tập thể, 30 cá nhân được Trung ương Hội tặng bằng khen. Hội CTĐ tỉnh cũng tặng cờ thi đua xuất sắc cho 3 đơn vị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast