Giao lưu nghệ thuật “Lời ru đồng đội”

Tối qua (24/7), Chương trình giao lưu nghệ thuật “Lời ru đồng đội” do Báo Quân đội nhân dân phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh được tổ chức tại Ngã ba Đồng Lộc, đúng ngày giỗ lần thứ 43 của 10 nữ Anh hùng thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc.

Tham dự đêm giao lưu có Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình; Trung tướng, PGS.TS Nguyễn Tuấn Dũng - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND; Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên - Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh và đông đảo bà con nhân dân.

Các nhân chứng một thời chiến đấu tại Ngã ba Đồng Lộc ôn lại những quá khứ hào hùng
Các nhân chứng một thời chiến đấu tại Ngã ba Đồng Lộc ôn lại những quá khứ hào hùng

“Lời ru đồng đội” đã mang đến cho người xem những tác phẩm nghệ thuật của những tác giả, nghệ sĩ, nhà thơ... đã có những “đứa con tinh thần” để đời trong lòng công chúng về con người và vùng đất Hà Tĩnh về 10 nữ Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong ở Ngã ba Đồng Lộc.

Các chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sỹ nổi tiếng, Đoàn nghệ thuật QK4 biểu diễn tại đêm giao lưu
Các chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sỹ nổi tiếng, Đoàn nghệ thuật QK4 biểu diễn tại đêm giao lưu

Đêm giao lưu nghệ thuật còn có sự góp mặt của các nhân chứng như: cựu chiến binh của E210 pháo cao xạ anh hùng, chiến sĩ lái xe Trần Giang San, nữ giao liên Trần Thị Thanh, anh hùng La Thị Tám, nhạc sĩ Doãn Nho, đại tá - nhà thơ quân đội Vương Trọng… Đan xen chương trình là các ca khúc nổi tiếng trong kháng chiến chống Mỹ gắn với địa danh Ngã ba Đồng Lộc như Chiếc gậy Trường Sơn, Chào em cô gái Lam Hồng… qua sự thể hiện của các ca sĩ như Anh Thơ, Thành Lê và đoàn nghệ thuật Quân khu 4…

Nhiều hoạt động tri ân, tặng quà các đối tượng chính sách, người có công, gia đình 10 nữ liệt sĩ Anh hùng thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc... do các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong cả nước thực hiện cũng đã diễn ra trong đêm giao lưu này

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast