Giúp người dân tìm kiếm cứu nạn, sơ cứu trên biển

(Baohatinh.vn) - Chiều 21/4, tại UBND xã Thạch Kim (Lộc Hà), Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn khu vực I kết hợp với Bộ chỉ huy Biên phòng Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật, tìm kiếm cứu nạn, hướng dẫn sơ cấp cứu y tế trên biển cho hàng trăm bà con ngư dân.

Phát quà cho các ngư dân đến dự hội nghị

Phát quà cho các ngư dân đến dự hội nghị

Tại hội nghị, Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn khu vực I đã tuyên truyền cho bà con ngư dân pháp luật tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an toàn hàng hải, công tác sơ cấp cứu y tế, cách phòng tránh khi gặp bão trên biển, cách chữa cháy trên thuyền và cách sử dụng một số vật dụng thông thường có trên thuyền; cung cấp một số đường dây nóng của trung tâm cứu nạn cho bà con ngư dân.

Tặng áo phao cho ngư dân

Tặng áo phao cho ngư dân

Anh Nguyễn Văn Bắc, một ngư dân thuộc xã Thạch Kim cho biết: “Hội nghị này rất cần thiết cho những ngư dân đi biển. Đến đây, chúng tôi được học hỏi những phương pháp tránh nạn trên biển mà trước đây chúng tôi chưa được học qua trường lớp nào”.

Hướng dẫn cách sơ cứu khi có người gặp nạn trên biển

Hướng dẫn cách sơ cứu khi có người gặp nạn trên biển

Ông Nguyễn Văn Tính – Phó giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn khu vực I cho biết, diễn biến trên Biển Đông ngày càng phức tạp, khi ngư dân tham gia đánh bắt trên biển gặp rất nhiều hiểm nguy. Buổi hội nghị như thế này sẽ trang bị những kiến thức cần có cho những ngư dân mỗi khi ra khơi đánh bắt”.

Ngoài được trang bị những kiến thức phổ thông về pháp luật tìm kiếm cứu nạn và sơ cứu y tế trên biển, mỗi ngư dân đến dự hội nghị được nhận một suất quà gồm các loại thuốc sơ cấp ban đầu và một chiếc áo phao.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast