Hà Tĩnh: 2 giải pháp đoạt giải Ba tại hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc.

Trong 9 giải pháp được gửi tham dự Hội thi sáng tạo kỹ thuật (STKT) toàn quốc lần thứ X (2008 – 2009), tỉnh Hà Tĩnh đã có hai giải pháp cùng đoạt giải Ba.

Nguyễn Mạnh Tường đang thuyết trình giải pháp tại vòng chung kết hội thi cấp tỉnh.

Nguyễn Mạnh Tường đang thuyết trình giải pháp tại vòng chung kết hội thi cấp tỉnh.

Hai giải pháp đạt giải lần này bao gồm công trình “Cải tiến tủ cấp đông tiếp xúc thành tủ lưỡng chức năng đông lạnh” của kỹ sư Nguyễn Mạnh Tường, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Thuỷ sản Nam Hà Tĩnh và giải pháp “Ghế vệ sinh di động” của bác sỹ Trần Nguyên Phú, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Thành phố Hà Tĩnh.

Ông Thái Sơn, cán bộ LH các hội KH&KT tỉnh, Trưởng ban Thư ký hội thi STKT toàn tỉnh lần thứ V cho biết, tại vòng thi chung kết ở tỉnh đã có 16 giải pháp đạt giải. Ban tổ chức đã lựa chọn 9 giải pháp tham dự hội thi toàn quốc, trong đó có giải pháp của kỹ sư Tường đạt giải nhì và giải pháp của bác sỹ Phú đạt giải khuyến khích. Tham dự hội thi toàn quốc lần thứ X, các giải pháp này thuộc 66 giải pháp được xếp điểm cao nhất lọt vào vòng chung kết theo lĩnh vực trong tổng số 441 giải pháp toàn quốc tham dự.

Cũng theo ông Sơn, lễ trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp và diễn ra vào ngày 19/1/2010 tại Hà Nội, hiện nay Ban tổ chức hội thi cấp tỉnh cũng đang gấp rút để tổ chức lễ tổng kết hội thi lần thứ V và phát động hội thi toàn tỉnh lần thứ VI vào cuối tháng 12 này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast