Hà Tĩnh ban hành công điện yêu cầu chủ động ứng phó với diễn biến bão NESAT

(Baohatinh.vn) - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh vừa có công điện về việc chủ động ứng phó diễn biến bão số 6 (NESAT).

Hà Tĩnh ban hành công điện yêu cầu chủ động ứng phó với diễn biến bão NESAT

Đường đi dự kiến của cơn bão số 6.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 13h giờ ngày 17/10, vị trí tâm bão số 6 ở vào khoảng 19,5 độ Vĩ Bắc; 116,2 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 520km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, giật cấp 14, di chuyển theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ khoảng 15km/h.

Dự báo 24 giờ tới bão di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 15km và có khả năng mạnh thêm với cường độ cấp 12 đến cấp 13, giật cấp 15.

Thực hiện Công điện số 34/CĐ-QG ngày 16/10/2022 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung nhằm chủ động ứng phó với diễn biến của bão.

Theo đó, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo cho các chủ phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền (bao gồm cả tàu vận tải, tàu du lịch) đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm (vùng nguy hiểm được cập nhật theo các bản tin dự báo).

Tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu, thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng các biện pháp bảo đảm an toàn về người, tài sản trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống.

Bão kết hợp không khí lạnh tăng cường có khả năng gây mưa lớn trên diện rộng, đề nghị các công ty TNHH MTV thủy lợi Nam và Bắc Hà Tĩnh; Công ty CP thủy điện Hồ Bốn (Hương Sơn) theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, đặc biệt là diễn biến mưa từ các cơ quan khí tượng thủy văn chủ động tính toán, cân đối nguồn nước để vận hành điều tiết các hồ chúa thủy lợi, thủy điện nhằm đảm bảo an toàn công trình, an toàn hạ du và tích đủ nước phục vụ sản xuất.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh theo dõi, thường xuyên cập nhật diễn biến của bão; phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hà Tĩnh tăng cường thời lượng và kịp thời đưa tin về tình hình, diễn biến của bão đến các địa phương, đơn vị và Nhân dân được biết để chủ động phòng, tránh có hiệu quả.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h tại các cơ quan, đơn vị để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra; thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của bão; công tác ứng phó kịp thời báo cáo về Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast