Hà Tĩnh chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão

(Baohatinh.vn) - Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các địa phương, đơn vị quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, duy trì thông tin liên lạc thuờng xuyên với chủ các phương tiện.

Hà Tĩnh chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão

Hồi 13 giờ, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 12,8 độ Vĩ Bắc; 119,8 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 610km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 9. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 70km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 25-30km và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 13 giờ ngày 09/11, vị trí tâm bão ở khoảng 12,5 độ Vĩ Bắc; 113,2 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 170km về phía Tây Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh từ cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên): từ vĩ tuyến 11,0 đến 15,0 độ Vĩ Bắc; từ kinh tuyến 112,0 đến 120,0 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh.

Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và thời tiết nguy hiểm trên biển, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và vùng ảnh hưởng của không khí lạnh trên biển, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm.

Quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, duy trì thông tin liên lạc thuờng xuyên với chủ các phương tiện; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Tổ chức vận hành các hồ chứa thủy lợi, thủy điện đảm bảo an toàn cho công trình và hạ du; đối với các hồ đã đầy nước cần chủ động điều tiết để đón lũ, kiểm tra việc cung cấp thông tin cho chính quyền, người dân khu vực hạ du trước khi xã lũ theo quy định.

Chuẩn bị sẵn sàng vận hành công trình tiêu thoát nước khi có mưa lớn để bảo vệ sản xuất, đề phòng ngập úng khu vực đô thị, hướng dẫn triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn đối với cây trồng, vật nuôi, thủy sản, nhất là các khu vực chăn nuôi tập trung.

Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh theo dõi thường xuyên diễn biến của áp thấp nhiệt đới; phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hà Tĩnh kịp thời đưa tin về tình hình, diễn biến của ATNĐ đến các địa phương, các ngành và nhân dân được biết để chủ động phòng tránh có hiệu quả.

Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa, bão; khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống, nhất là tại các khu vực vùng trũng thấp còn bị ngập.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh.

Hà Tĩnh chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão

Chủ đề Thiên tai - bão lũ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast