Hà Tĩnh có cơ sở để chọn làm điểm Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Đỗ Quý Doãn tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh về Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở, được tổ chức vào sáng nay (6/1).

Đến nay, Hà Tĩnh đã có diện phủ sóng truyền hình đạt 90% lãnh thổ, tỷ lệ dân cư được xem truyền hình đạt 90%, tỷ lệ nghe đài phát thanh đạt 98%. Toàn tỉnh có 250 trạm truyền thanh cơ sở trong tổng số 262 xã, phường. Tuy vậy, các đài phát lại của các huyện, thị chủ yếu đang sử dụng máy phát công suất nhỏ, được đầu tư trước năm 2000 nên chất lượng thấp, gây ra các hiện tượng xuyên nhiễu, chèn sóng lẫn nhau... Diện phủ sóng của PT-TH kể cả đài tỉnh vẫn còn hạn chế; các trạm truyền thanh cơ sở xã, phường không đồng bộ về thiết bị, chất lượng không cao nên hiệu quả thấp.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn cho rằng Hà Tĩnh có cơ sở để chọn làm điểm CT MTQG đưa thông tin về cơ sở
Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn cho rằng Hà Tĩnh có cơ sở để chọn làm điểm CT MTQG đưa thông tin về cơ sở

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đài PTTH Hà Tĩnh đề xuất sớm đầu tư nâng cao cột phát sóng Kỳ Anh, Hương Khê lên 100m; nâng cấp công suất máy phát hình; đào tạo đội ngũ cán bộ; đầu tư các trạm phát thanh cơ sở phải có tính quy chuẩn đồng bộ chung về chất lượng và các tiêu chí kỹ thuật; hỗ trợ nâng cấp các thiết bị, tăng diện phủ sóng PT-TH.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn đánh giá cao những nỗ lực của Hà Tĩnh trong việc đưa thông tin về cơ sở. Qua khảo sát, nghiên cứu cho thấy, Hà Tĩnh là tỉnh có địa hình tương đối thuận lợi, mặt bằng dân trí cao, hạ tầng kỹ thuật đã có sẵn... Đây là những cơ sở, căn cứ để chọn làm điểm về Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast