Hà Tĩnh hoãn các cuộc họp không cần thiết để tập trung phòng, chống bão lụt

(Baohatinh.vn) - Đó là tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh trong công điện ban hành chiều nay (16/7) nhằm chủ động ứng phó với cơn bão số 2 (tên quốc tế là Talas), dự báo sẽ đổ bộ vào địa bàn vào rạng sáng mai.

ha tinh hoan cac cuoc hop khong can thiet de tap trung phong chong bao lut

Lãnh đạo huyện Kỳ Anh cùng nhân dân đưa tàu thuyền vào nơi tránh bão

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh đánh giá bão số 2 là cơn bão diễn biến phức tạp, khá bất thường. Hồi 13 giờ chiều nay, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,2 độ Vĩ Bắc; 108,6 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách bờ biển các tỉnh Thanh Hóa - Hà Tĩnh khoảng 290 km về phía Đông - Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10, giật cấp 11 - 12. Trong 6 giờ tới, bão số 2 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và còn có khả năng mạnh thêm.

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 2 nên Hà Tĩnh sẽ có mưa to từ 150 - 300mm, nguy cơ gây lũ quét ở vùng núi, ngập sâu ở vùng trũng, vùng ven biển rất cao.

Ngày 15/7/2017, UBND tỉnh đã có Công điện khẩn số 07/CĐ-PCTT và trong sáng nay đã tổ chức họp khẩn cấp để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống bão. Để chủ động ứng phó với cơn bão số 2, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhà nước và nhân dân, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng các đoàn công tác của Tỉnh ủy phân công tất cả các thành viên phụ trách địa bàn trực tiếp xuống tận cấp huyện, cấp xã để triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp trong công điện của UBND tỉnh và tuyên truyền, giúp đỡ nhân dân chủ động phòng tránh bão.

Ban chỉ huy Tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị để sẵn sàng ứng cứu và xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự các địa bàn trong toàn tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quyết định tạm thời đình chỉ tất cả các cuộc họp chưa cần thiết để tập trung phòng, chống bão lụt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast