Hà Tĩnh kỷ niệm 50 năm thảm hoạ da cam Việt Nam

Hội nạn nhân Chất độc da cam - Điôxin Hà Tĩnh vừa tổ chức mít tinh kỷ niệm 50 năm thảm hoạ da cam Việt Nam (10/8/1961- 10/8/2011). Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình; Trung tướng Nguyễn Thế Lực - Giám đốc quỹ nạn nhân CĐDC - Điôxin Việt Nam; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tới dự.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cũng đã cùng nhau ôn lại những ký ức đau thương của cuộc chiến tranh hoá học mà quân đội Mỹ đã tiến hành ở Việt Nam. 80 triệu lít chất độc hoá học trong đó có 61% là chất độc da cam đã làm 4,8 triệu người Việt nam bị phơi nhiễm CĐDC/Điôxin, trong đó khoảng 3 triệu người là nạn nhân CĐDC, hàng vạn người đã chết, hàng triệu người mắc bệnh ung thư và các bệnh nan y khác cùng con cháu họ bị dị dạng, dị tật đang phải sống trong đau khổ, nghèo khó do di chứng của chất độc da cam, đioxin.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trao tặng bức trướng với dòng chữ: "Đoàn kết - Nghĩa tình - Trách nhiệm giúp đỡ nạn nhân CĐDC" cho lãnh đạo Hội nạn nhân CDDC/Điôxin Hà Tĩnh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trao tặng bức trướng với dòng chữ: "Đoàn kết - Nghĩa tình - Trách nhiệm giúp đỡ nạn nhân CĐDC" cho lãnh đạo Hội nạn nhân CDDC/Điôxin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh có gần 20.000 đối tượng bị phơi nhiễm chất độc hoá học; 155 cháu có nhu cầu nuôi dưỡng tập trung và phục hồi chức năng; 15.000 đối tượng thường xuyên cần được giúp đỡ, 600 gia đình nạn nhân cần được giúp đỡ làm nhà ở...

Đồng hành với nỗi đau của những nạn nhân chất độc da căm, năm 2006, Hội nạn nhân CDDC/Điôxin Hà Tĩnh được thành lập; đến nay, đã có 186 cơ sở hội với 8.401 hội viên. Với sự trợ giúp của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, đến nay, Hội đã vận động nguồn quỹ 12 tỷ đồng để kịp thời động viên giúp đỡ các đối tượng nâng cấp nhà ở, khám chữa bệnh, tặng quà....

Kỷ niệm 50 năm thảm hoạ da cam Việt Nam là dịp để kêu gọi các tổ chức kinh tế, chính trị xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh nới rộng vòng tay nhân ái để tiếp tục chia sẻ khó khăn với những nạn nhân chất độc da cam.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy và lãnh đạo Hội tặng quà cho các nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy và lãnh đạo Hội tặng quà cho các nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình biểu dương những thành quả mà tổ chức Hội đã đạt được trong thời gian qua và mong rằng, thời gian tới, các cấp hội cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục đến tận các tầng lớp nhân dân, phát huy tinh thần thương người như thể thương thân; tiến hành soát xét lại những đối tượng chưa được hưởng chế độ; đẩy mạnh có hiệu quả phong trào vì nạn nhân CĐDC/Điôxin ở Việt Nam, kêu gọi thu hút nguồn lực, tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở hội, sâu sát hội viên, kịp thời biểu dương những tấm gương điển hình vượt khó.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cũng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của T.Ư Hội và những nghĩa cử cao đẹp của các nhà hảo tâm, đồng thời mong rằng, thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ để góp phần giúp các nạn nhân vượt qua khó khăn vươn lên hoà nhập với cộng đồng.

Nhân dịp này, Hội Nạn nhân CĐDC tỉnh cũng trao tặng 240 suất quà, mỗi suất trị giá 250.000 đồng cho các đối tuợng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast