Hà Tĩnh nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi

(Baohatinh.vn) - Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh vừa cho biết, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, từ 7 giờ đến 13 giờ trưa nay (16/7), hầu hết các khu vực trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa rất to, riêng TP Hà Tĩnh đạt 132mm.

Hà Tĩnh nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi

Mưa lớn từ sáng đến đầu chiều 16/7 khiến nhiều tuyến đường ở TP Hà Tĩnh ngập nước

Các sông Ngàn Sâu (tại Trạm Thủy văn Chu Lễ), Ngàn Phố mực nước đang lên. Lúc 16 giờ chiều nay (16/7), trên sông Ngàn Sâu tại trạm Chu Lễ ở mức 4.96m; tại Hòa Duyệt ở mức 2.14m; trên sông Ngàn Phố tại Trạm Sơn Diệm ở mức 5.78m; Sông La, sông Rào Cái và Cửa Nhượng ảnh hưởng thủy triều.

Hà Tĩnh nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi

Dự báo mưa lớn định lượng ngày 16/7 trên địa bàn Hà Tĩnh

Dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh nối với áp thấp nhiệt đới trên khu vực Nam vịnh Bắc bộ nên từ đêm nay đến ngày 18/7, khu vực Hà Tĩnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Tổng lượng mưa dự báo từ đêm 16 đến ngày 18/7 khả năng đạt ở mức 80 - 150mm, có nơi trên 150mm.

Theo dự báo đến ngày 18/7, khu vực Hà Tĩnh còn có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Tổng lượng mưa dự báo đến ngày 18/7 khả năng đạt ở mức 80 - 150mm, có nơi trên 150mm.

Lũ trên các sông trong khu vực Hà Tĩnh tiếp tục lên. Trong đợt lũ này biên độ lũ trên các sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố dao động ở mức 2.0 ÷ 4.0m, và sông La dao động từ 1.0 ÷ 2.0m. Đỉnh lũ trên các sông trong khu vực dưới mức báo động I.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lớn, Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh cảnh báo về nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi và trung du các huyện: Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Đức Thọ (Hà Tĩnh); nguy cơ ngập lụt ở vùng trũng và đô thị ở các khu vực trong tỉnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét và sạt lở đất: cấp 2.

Hà Tĩnh nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast