Hà Tĩnh: Phạt 2 người 2 triệu đồng vì không đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Sáng 2/5, đoàn công tác Sở Y tế đã thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại một số siêu thị, cơ sở kinh doanh hàng hóa, nơi tập trung đông người trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Phạt 2 người 2 triệu đồng vì không đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19

Tại đây, đoàn đã kiểm tra việc thực hiện các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó chú trọng việc thực hiện bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Qua kiểm tra cho thấy, công tác phòng chống dịch đã được các đơn vị tích cực triển khai, nhất là việc đeo khẩu trang nơi công cộng; bố trí đầy đủ nước sát khuẩn trước cửa ra vào; bộ phận bảo vệ luôn thường trực tại cổng nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, từ chối khách hàng không thực hiện các quy định phòng dịch...

Tuy nhiên, qua kiểm tra vẫn còn tình trạng nhân viên, người bán hàng, người dân chủ quan lơ là, chưa nhận thức đầy đủ về công tác phòng chống dịch, nhất là không đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng. Đoàn Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng đối với 2 trường hợp không đeo khẩu trang khi giao dịch khách hàng.

Đoàn kiểm tra đã yêu các đơn vị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức cho cán bộ, người dân trong công tác chủ động phòng chống dịch, trong đó thực hiện tốt thông điệp “5K”, trong đó yêu cầu người dân tuân thủ nghiêm ngặt việc đeo khẩu trang, hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng; tăng cường cài đặt ứng dụng Bluezone, ứng dụng QT code và thực hiện 5K theo hướng dẫn của ngành y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế).

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast