Hà Tĩnh phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016

(Baohatinh.vn) - Tối 28/5, tại thị xã Hồng Lĩnh, Ban điều hành bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”.

ha tinh phat dong thang hanh dong vi tre em nam 2016

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng tới dự.

ha tinh phat dong thang hanh dong vi tre em nam 2016

Tháng hành động vì trẻ em năm nay có chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”. Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm thúc đẩy phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và của chính các em trong việc phòng, chống tai nạn, thương tích, bảo đảm cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển.

ha tinh phat dong thang hanh dong vi tre em nam 2016
ha tinh phat dong thang hanh dong vi tre em nam 2016

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đề nghị, các cấp, ngành, các địa phương, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

ha tinh phat dong thang hanh dong vi tre em nam 2016

Tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới” của Bộ Chính trị và của BTV Tỉnh ủy, các Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2012-2020, chương trình Bảo vệ trẻ em…;

Xây dựng chương trình và thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống tai nạn, thương tích - Vì cuộc sống an toàn cho trẻ em; tiếp tục nhân rộng các mô hình học bơi, dạy bơi và phòng, chống đuối nước cho tre em; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các quy định về phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em; phát động các phong trào, nâng cao chất lượng các hoạt động vui chơi, giải trí an toàn lành mạnh cho trẻ em…

Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2016 của tỉnh Hà Tĩnh, nhân dịp này Công ty Prudential đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Tĩnh tặng xe đạp cho 18 em học sinh nghèo hiếu học, năm học 2015 – 2016 với trị giá 30 triệu đồng.

ha tinh phat dong thang hanh dong vi tre em nam 2016

Lãnh đạo tỉnh và đại diện Công ty Prudential trao xe đạp cho 18 em học sinh nghèo hiếu học, năm học 2015 – 2016.

Mục đích của chương trình nhằm giúp đỡ, động viên các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập.

Cũng tại buổi lễ, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã trao 30 suất quà cho 30 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi.

ha tinh phat dong thang hanh dong vi tre em nam 2016

Tại Hà Tĩnh, những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục  trẻ em luôn được các cấp, các ngành quan tâm và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, theo thống kê, bình quân mỗi năm, Hà Tĩnh còn có hàng nghìn trẻ em bị tai nạn, thương tích, trong đó có trên 30 trẻ em bị tử vong do đuối nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast