Hà Tĩnh tạm dừng hoạt động một số tuyến xe buýt từ 0 giờ ngày 31/3

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa chỉ đạo Sở Giao thông vận tải tạm dừng hoạt động một số tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh bắt đầu từ 0h ngày 31/3/2020 nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản chỉ đạo Sở Giao thông vận tải điều chỉnh phương án hoạt động vận tải hành khách trong thời gian dịch bệnh, tạm dừng hoạt động đối với một số tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh bắt đầu từ 0h ngày 31/3/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Riêng tuyến xe buýt TP Hà Tĩnh - Vũng Áng và ngược lại vẫn được phép khai thác với tần suất 1h30"/chuyến và đảm bảo số lượng hành khách trên mỗi chuyến không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người.

Hà Tĩnh tạm dừng hoạt động một số tuyến xe buýt từ 0 giờ ngày 31/3

Hà Tĩnh tạm dừng hoạt động của xe buýt từ 31/3.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện tốt việc quản lý, điều hành hoạt động tại các cơ sở cách ly tập trung.

Sở Y tế Hà Tĩnh thông báo cho sở y tế các tỉnh, thành phố danh sách các trường hợp ngoại tỉnh đang áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung tại tỉnh Hà Tĩnh; chỉ đạo các bệnh viện trong tỉnh triển khai một số nội dung cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19.

Công an tỉnh đang duy trì hiệu quả hoạt động 2 chốt kiểm tra y tế phía Bắc và Nam trên quốc lộ 1A, 2 chốt tại 2 ga tàu tại huyện Đức Thọ, Hương Khê. Theo báo cáo, trong ngày 30/3, đã có 126 xe khách với tổng 922 hành khách, 66 hành khách từ các địa phương khác về trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đang tổ chức tuần tra, kiểm soát, chốt chặn khép kín tuyến biên giới với 16 chốt cố định và 9 tổ lưu động.

Hà Tĩnh tạm dừng hoạt động một số tuyến xe buýt từ 0 giờ ngày 31/3

Hà Tĩnh tăng cường năng lực xét nghiệm Covid-19 cho BVĐK tỉnh Hà Tĩnh (Ảnh: Tuấn Dũng).

Đến nay, tổng số người đang cách ly tại các bệnh viện là 116 trường hợp, cách ly y tế tập trung 5.960 người, hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày là 1.782 người đi từ vùng có dịch.

Đối với bệnh nhân 146, theo báo cáo từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, tình trạng sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Hiện nay, các y bác sỹ đang theo dõi chặt chẽ tình trạng của bệnh nhân.

Trước nguy cơ lây nhiễm cao từ ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, BCĐ Phòng chống Covid-19 tỉnh sẽ tiếp tục quyết liệt triển khai rà soát bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai về trên địa bàn tỉnh từ 12/3/2020 để sàng lọc, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, ngành y tế triển khai đơn vị xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ưu tiên xét nghiệm các trường hợp nguy cơ cao từ Bệnh viện Bạch Mai.

Hà Tĩnh cũng sẽ chuẩn bị triển khai điều tra sức khỏe hộ gia đình; tiến hành lập phương án chi tiết nâng cấp Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thành bệnh viện điều trị Covid -19 của tỉnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast